TP Hồ Chí Minh tạm ngưng 2 chợ đầu mối, nguồn hàng hóa thiết yếu vẫn duy trì ổn định

Thanh Giang 06/07/2021 22:04

Với mục tiêu không để chuỗi cung ứng hàng hóa bị đứt gãy, gây thiếu hụt nguồn hàng, biến động giá cả, sau khi hàng loạt chợ truyền thống đóng cửa cùng 2 chợ đầu mối ngưng hoạt động, Sở Công thương kích hoạt các kịch bản, phương án tạo nguồn hàng thiết yếu, đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa.

Ngay khi chợ đầu mối Bình Điền đóng cửa và tạm ngưng hoạt động từ sáng ngày hôm nay, Sở Công thương TP HCM thông tin đến Sở Công thương 22 tỉnh, thành Đông Tây Nam Bộ.

Chợ Bình Điền tạm thời ngưng hoạt động
Chợ Bình Điền tạm thời ngưng hoạt động.

Sở Công thương thành phố yêu cầu, thương nhân ở các tỉnh có kinh doanh hàng hóa tại 2 chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn tạm ngưng vận chuyển hàng hóa vào chợ. Thay vào đó là tổ chức giao dịch, đưa hàng trực tiếp đến các chợ truyền thống.

Lo ngại lây nhiễm bùng phát thông qua hoạt động mua bán, kinh doanh Sở Công Thương đã đề nghị thành phố Thủ Đức, quận - huyện, Ban Quản lý các Chợ đầu mối Hóc Môn, Bình Điền hướng dẫn thương nhân chuyển sang các hình thức giao dịch khác.

Cụ thể như tổ chức bán hàng qua điện thoại, trực tuyến, bán hàng theo đơn đặt hàng … và các hình thức phù hợp khác nhằm giảm tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo các biện pháp an toàn trong hoạt động mua bán hàng hóa.

Bên cạnh việc tổ chức duy trì nguồn cung ứng hàng hóa từ các tỉnh, thành về TP HCM, Sở Công thương thành phố tiếp tục theo dõi thị trường, vận hành ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa gồm các kênh phân phối hiện đại và truyền thống.

Trong đó, tăng cường năng lực cung ứng của các chợ truyền thống, hệ thống phân phối hiện đại cung ứng tốt hàng hóa thiết yếu cho người dân. Ngoài ra, thành phố cũng chặt quản lý, đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch.

Quá trình hoạt động hay việc mở cửa trở lại các điểm bán ngưng hoạt động phải được đánh giá kỹ và thực hiện theo đúng hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC).

Nguồn hàng tại các kênh bán lẻ hiện đại luôn dồi dào.
Nguồn hàng tại các kênh bán lẻ hiện đại luôn dồi dào.

Qua theo dõi diễn biến cung cầu của thị trường, đại diện Sở Công thương TP HCM khẳng định, nguồn hàng hóa của thành phố vẫn được duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, không có tình trạng thiếu hụt hàng hóa.

Hiện Sở Công Thương đang chủ trì, phối hợp các hệ thống phân phối lớn, các doanh nghiệp bình ổn thị trường chủ lực tổ chức các điểm bán hỗ trợ cho những địa bàn có các điểm bán phải tạm ngưng hoạt động.

Ngoài ra, Sở Công Thương cũng đang phối hợp các Hiệp hội ngành nghề tổ chức các chương trình phân phối hàng hóa đến tận tay người dân các vùng cách ly, vùng phong tỏa thông qua triển khai các Chương trình Siêu thị Mini 0 đồng, Chợ Nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh tạm ngưng 2 chợ đầu mối, nguồn hàng hóa thiết yếu vẫn duy trì ổn định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO