TP Hồ Chí Minh tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cao

Thanh Giang 23/07/2021 08:10

Sáng 23/7, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM cho biết, thành phố ghi nhận thêm 3.302 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng nay.

TP HCM tiếp tục chuỗi ngày ghi nhận số ca nhiễm tăng cao. Trước đó, ngày 22/7 thành phố có 4.218 ca nhiễm Covid-19. Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có hơn 48.800 trường hợp mắc nCOV.

Xe chở bệnh nhân đến bệnh viện dã chiến.
Xe chở bệnh nhân đến bệnh viện dã chiến.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh thành phố thay đổi phương án điều trị. TP HCM cho cách ly F0 không triệu chứng, không bệnh nền tại nhà, nếu kết quả xét nghiệm RT - PCR có giá trị CT > 30.

Ngoài ra, thành phố còn rút ngắn thời gian điều trị F0 tại bệnh viện. Đồng thời yêu cầu, các quận – huyện và thành phố thành lập trung tâm cách ly F0, với tổng công suất trên 1.000 giường/địa phương.

TP HCM chuyển sang áp dụng mô hình tháp điều trị 5 tầng. Cụ thể, tầng 1 là cách ly tạm thời người nghi nhiễm, chờ kết quả PCR để xem xét cho cách ly tập trung tại địa phương. Tầng 2 là tầng F0 có triệu chứng cần điều trị, chủ yếu ở bệnh viện quận. Tầng 3 và 4 dành cho F0 vừa có triệu chứng vừa có bệnh nền, cần điều trị ở tuyến cao hơn. Tầng 5 dành cho F0 có triệu chứng nặng nhất sẽ được tập trung điều trị, hạn chế nguy cơ tử vong.

Số ca nhiễm cao, thành phố có gần 4.000 điểm phong tỏa.
Số ca nhiễm cao, thành phố có gần 3.000 điểm phong tỏa.

Song song các phương án nêu trên, Quân khu 7 huy động 16 xe chuyên dụng, chia làm hai đội phun hóa chất tiêu độc, khử khuẩn toàn bộ các quận, huyện trong vòng một tuần.

Khoảng 100 chiến sĩ từ Bộ Tư lệnh TP HCM, Lữ đoàn phòng hoá 87 và Tiểu đoàn phòng hoá 38 của Quân khu 7 phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Sáng nay, địa điểm đầu tiên thành phố Thủ Đức và huyện Bình Chánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới tăng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO