TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động nhân mùa Vu Lan báo hiếu

THÀNH LUÂN 11/08/2022 16:49

Ngày 11/8, tại TP HCM đã diễn ra nhiều hoạt động nhân mùa Vu Lan báo hiếu, tặng quà cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Từ sáng nay 11/8, Ban Cai quản Nam Thành Thánh thất (đạo Cao đài) phối hợp với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và Hội Chữ Thập đỏ Quận 1, TP HCM tổ chức trao tặng 400 phần quà cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn nhân mùa Vu Lan báo hiếu.

Ban Tổ chức trao 400 phần quà cho người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn nhân mùa Vu Lan báo hiếu. (Ảnh: Kh.Xuân).

Theo ông Nguyễn Hữu Nhơn, Chánh Hội trưởng Nam Thành Thánh thất, Trưởng Ban cố vấn Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam (Văn phòng phía Nam) cho biết, đây là một trong những hoạt động thể hiện phương châm hành đạo “tốt đời đẹp đạo” của của các tín hữu đạo Cao đài trong mùa Vu lan hiếu hạnh.

Thông qua những hoạt động này, các tín hữu, đồng đạo Nam Thành Thánh thất muốn gửi thông điệp về phát huy tinh thần “tương thân, tương ái” và “ lá lành đùm lá rách”, vốn là những giá trị nhân văn cốt lõi trong văn hóa Việt Nam và đường hướng từ thiện xã hội của các đạo giáo trong mùa lễ Vu lan.

Cũng nhân mùa Vu Lan báo hiếu, tại nhiều chùa, cơ sở tự viện Phật giáo tại TP HCM tổ chức các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội hướng đến người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Tại chùa Diệu Pháp (quận Bình Thạnh, TP HCM) đã tổ chức thả hoa đăng "Hạnh hiếu là hạnh Phật" diễn ra từ 18h đến 20h30 tối nay 11/8 (tức 14 tháng 7 âm lịch). Trước đó, Ban Trị sự GHPGVN quận 10, TP HCM cũng đã trang nghiêm tổ chức lễ tác pháp Tự tứ truyền thống kết thúc mùa An cư kiết hạ Phật lịch 2566 và nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Ấn Quang (quận 10).

Dịp này, Bộ Tư lệnh TP HCM tổ chức đoàn đến Trụ sở Ban Trị sự - Việt Nam Quốc Tự (quận 10, TP HCM) chúc mừng các chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN TP HCM nhân mùa Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2566./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động nhân mùa Vu Lan báo hiếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO