TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đại trà cho trẻ em 5-12 tuổi

Mỹ Hòa 14/04/2022 19:44

TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tiêm vaccine Covid-19 đại trà cho trẻ em từ 5-12 tuổi vào tuần sau khi đã cơ bản được sự đồng thuận cao của phụ huynh và người giám hộ của trẻ trên địa bàn thành phố.

Chiều 14/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 và phục hồi kinh tế TP HCM tổ chức họp báo định kỳ để thông tin diễn biến dịch bệnh trong vài ngày qua.

Tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh tại trường THCS Hai Bà Trưng, Quận 3, TPHCM (Ảnh: HCDC).

Tại buổi họp báo, ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP HCM cho biết, thời gian qua ngành giáo dục cũng như ngành y tế đã chuẩn bị tốt nhất các phương án cho đợt tiêm chủng vaccine Covid-19 đại trà cho đối tượng trẻ em từ 5-12 tuổi.

Theo ông Hải, phụ huynh hay người giám hộ của trẻ sẽ là người quyết định tiêm vaccine hay không tiêm cho trẻ bằng cách ký vào phiếu đồng ý tiêm chủng theo mẫu ban hành của Bộ Y tế tại điểm tiêm chủng.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết, vào khuya hôm nay (14/4), thành phố sẽ tiếp nhận đầy đủ 87.500 liều vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5–12 tuổi. Đây là đợt phân bổ vaccine đầu tiên và dự kiến TP HCM sẽ được phân bổ thêm 9 đợt vaccine tiếp theo vào thời gian tới.

Thành phố cũng yêu cầu các trường học và cơ sở giáo dục phổ thông đảm bảo không có sự phân biệt giữa các em đã tiêm khi học hay khi ở nhà. Đồng thời, nhà trường phải đảm bảo thực hiện an toàn phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế để đảm bảo sức khỏe cho các em trong giai đoạn hiện nay.

Theo đó, TP HCM dự kiến bắt đầu tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 900.000 trẻ từ 5-12 tuổi vào ngày 16/4 tới. Đợt tiêm này sẽ hoàn thành trước tháng 9/2022 và những trẻ không tiêm vaccine vẫn đến trường học trực tiếp bình thường.

Thông tin tại buổi họp báo, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục Đào tạo TP HCM cho biết, công tác chuẩn bị tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5-12 tuổi của các cơ sở giáo dục đã cơ bản hoàn tất.

Trong đó, có 05 đơn vị khởi động chiến dịch tiêm chủng sớm nhất, gồm Trường Tiểu học Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú), Trường Tiểu học Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận), Trường Tiểu học Bàu Sen (quận 5), Trường Tiểu học Dương Minh Châu (quận 10) và một trường tiểu học tại Quận 1.

Cũng theo ông Minh, sau khi hoàn tất tiêm chủng ở bậc tiểu học, TP HCM sẽ tổ chức tiêm chủng cho trẻ mầm non dưới 5 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đại trà cho trẻ em 5-12 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO