TP Hồ Chí Minh xử lý nghiêm hành vi lợi dụng dịch bệnh thu lợi bất chính

14/07/2021 15:38

Ngày 14/7, Cục quản lý thị trường TP HCM vừa công bố đường dây nóng của Cục quản lý thị trường TP HCM và Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thành phố.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo cung cầu hàng hoá, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại.

Lãnh đạo Sở Công thương TP HCM khẳng định, hàng hóa dồi dào.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP HCM khẳng định, hàng hóa dồi dào.

Từ đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá, các hành vi lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính;... Cục quản lý thị trường thành phố lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh hành vi lợi dụng dịch bệnh để thu lợi bất chính.

Cục quản lý thị trường TP HCM cung cấp số điện thoại đường dây nóng như sau: Cục quản lý thị trường TP HCM: 028.39321014 (địa chỉ 242 Điện Biên Phủ, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP HCM). Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả TP HCM: 028.39322491.

Saigon Co.op ghi nhận tình trạng gom hàng tại một số siêu thị.
Saigon Co.op ghi nhận tình trạng gom hàng tại một số siêu thị.

Liên quan đến vẫn đề này, mới đây đại diện Saigon Co.op cho hay, tại các siêu thị của Saigon Co.op đã bắt đầu xuất hiện hiện tượng một số cá nhân gom hàng siêu thị đem ra ngoài bán để hưởng lợi cá nhân.

Điều này khiến một số mặt hàng đứt hàng cục bộ, không châm hàng kịp dẫn đến việc một số người dân có nhu cầu thật sự không mua được hàng. Điển hình là mặt hàng trứng gà, hiện nay xuất hiện nhiều cá nhân vào siêu thị gom hàng ra ngoài bán giá gấp đôi, gấp ba khiến các siêu thị phải dán bảng hạn chế để giúp càng nhiều người mua được càng tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh xử lý nghiêm hành vi lợi dụng dịch bệnh thu lợi bất chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO