TP Hồ Chí Minh xử phạt gần 1.600 xe tự chế không đảm bảo ATGT

Văn Phong 18/05/2022 21:50

Ngày 18/5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP HCM) đã ra quân tuần tra, kiểm soát và xử phạt phương tiện vi phạm an toàn giao thông đối với các loại xe thô sơ, hai bánh, ba bánh.

Tại khu vực giao lộ giữa Quốc lộ 22 và đường Nguyễn Thị Sóc (huyện Hóc Môn, TP HCM), Đội CSGT An Sương (thuộc PC08) tổ chức lực lượng xử lý xe 2 bánh, xe 3 - 4 bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh không đảm bảo an toàn giao thông.

Theo ghi nhận, nhiều người điều khiển , xe tự chế không đảm an toàn giao thông đã bị lực lượng CSGT An Sương lập biên bản vi phạm.

Cụ thể, lúc 8 giờ 25 phút cùng ngày, anh N.Q.V. (22 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) không đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy "cà tàng" lưu thông hướng đi từ chợ đầu mối Hóc Môn, khi đến giao lộ Quốc lộ 22 - Nguyễn Thị Sóc thì bị Tổ công tác CSGT ra hiệu dừng xe kiểm tra hành chính.

Anh V. sau đó đã bị CSGT lập biên bản xử phạt, tạm giữ phương tiện.

Các phương tiện xe "cà tàng" bị tạm giữ do vi phạm an toàn giao thông.

Theo đại diện Đội CSGT An Sương, các trường hợp điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm, không có đèn chiếu sáng, không có giấy phép lái xe, không giấy đăng ký xe, không xuất trình được CMND khi có yêu cầu kiểm tra, phát hiện sẽ bị xử phạt nghiêm.

“Với các lỗi ở trên, trường hợp như anh N.Q.V. bị lập biên bản xử phạt hơn 2 triệu đồng và tạm giữ xe từ 7-9 ngày”, một cán bộ CSGT chia sẻ.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, sau khoảng 1 giờ lập chốt kiểm tra, Đội CSGT An Sương đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với 6 trường hợp vi phạm.

Trong đó, CSGT đã tạm giữ 5 xe, 1 trường hợp xuất trình được giấy tờ xe nên chỉ phạt lỗi kéo theo vật khác.

Đây là đợt tuần tra, xử phạt phương tiện vi phạm an toàn giao thông đối với các loại xe thô sơ, hai bánh, ba bánh trên địa bàn.

Cũng theo Đội An Sương, CSGT sẽ kiên quyết tạm giữ GPLX các phương tiện vi phạm để ngăn chặn lái xe tái vi phạm. Hầu hết, các xe thô sơ, hai bánh, ba bánh vi phạm các lỗi không đèn chiếu sáng, không gương, không biển số hoặc người điều khiển thiếu bằng lái, GPLX…là những nguyên nhân tiềm ẩn về tai nạn giao thông trên địa bàn thời gian qua.

Cũng theo đại diện Đội CSGT An Sương, từ đầu năm 2022 đến nay đơn vị đã tổng kiểm tra, xử phạt đối với 1.586 trường hợp "xe mù" chở hàng cồng kềnh, không đảm bảo an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh xử phạt gần 1.600 xe tự chế không đảm bảo ATGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO