TP Hội An xin hỗ trợ gạo cho người dân nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết

Tấn Thành - Chí Đại 07/01/2022 19:10

Chiều 7/1, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, TP Hội An vừa có tờ trình xin hỗ trợ gạo cho người dân có nguy cơ bị thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và giáp hạt đầu năm 2022 trên địa bàn thành phố.

Theo ông Sơn, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đời sống người dân trên địa bàn TP Hội An khó khăn nên lãnh đạo TP Hội An có làm Tờ trình gửi UBND tỉnh, Sở LĐ-TB-BTXH tỉnh để xin hỗ trợ gạo cho các hộ dân ở địa phương khó khăn.

Tờ trình xin hỗ trợ gạo của UBND TP Hội An.

Dự kiến, thời gian tới, chính quyền TP Hội An sẽ làm phiên chợ 0 đồng để hỗ trợ cho bà con địa phương, với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỷ đồng, từ nguồn các mạnh thường quân và ngân sách của TP Hội An.

Theo tờ trình này, qua ra soát, thống kê của UBND 13 xã, phường; hiện nay trên địa bàn TP Hội An có 4.960 hộ, với 12.251 nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và giáp hạt đầu năm 2022 cần sự trợ giúp của nhà nước.

UBND TP Hội An kính trình UBND tỉnh, Sở LĐ-TB-BTXH tỉnh Quảng Nam quan tâm hỗ trợ cho TP Hội An 183.765 kg (mực hỗ trợ 15 kg/gạo/nhân khẩu) để hỗ trợ cho người dân khắc phục khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hội An xin hỗ trợ gạo cho người dân nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO