TP Nam Định: Thêm nhiều hoạt động chia sẻ với thân nhân 4 mẹ con, bác cháu chết đuối trên sông

Duy Hưng 15/08/2022 15:37

Trước nỗi đau thương, mất mát của các thân nhân, cộng đồng xã hội ở địa phương tiếp tục có nhiều hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ…

Như Đại Đoàn Kết Online đã phản ánh, liên quan đến vụ việc chị Mây (thôn Nhất Thanh, xã Nam Phong, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) cùng con gái và 2 cháu gọi là bác ruột cùng gặp nạn, tử vong trên sông Đào (đoạn gần nhà), xảy ra tối ngày 11/8, những ngày qua các cấp, các ngành, MTTQ, các hội đoàn thể, hội nhóm trên mạng xã hội ở TP Nam Định đã có nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, quyên góp, hỗ trợ thân nhân các nạn nhân, với mong muốn gia đình các nạn nhân sớm vượt qua đau thương, mất mát, ổn định lại cuộc sống…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Nam Định Vũ Ngọc Phi trao tiền ủng hộ của người dân tới cha mẹ chị Mây (những người cùng lúc mất con gái và 3 cháu ngoại).

Tiếp tục các hoạt động trên, trưa ngày 15/8, ông Vũ Ngọc Phi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Nam Định cùng lãnh đạo Uỷ ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ thành phố, Hội Phật tử chùa Vọng Cung đã tới thăm, động viên, chia sẻ với gia đình ông Phúc (bố đẻ chị Mây), với gia đình chị Mến (cùng là con gái ông Phúc, có 2 con tử vong cùng bác ruột).

Tại đây, thay mặt lãnh đạo, nhân dân TP Nam Định, ông Vũ Ngọc Phi đã trao ủng hộ mỗi gia đình số tiền 13,3 triệu đồng. Được biết, đây là tổng số tiền Hội Chữ thập đỏ TP Nam Định phát động, quyên góp được từ nhiều người trong những ngày qua. Nhân dịp này, Hội Phật tử Chùa Vọng Cung ở thành phố cũng đã trao số tiền quyên góp được để ủng hộ gia đình…

Trước đó, khi sự việc xảy ra, báo chí, mạng xã hội thông tin, lan tỏa đã tác động nhiều đến tâm tư, tình cảm của số đông cán bộ, người dân Nam Định, nhất là sau khi biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình các nạn nhân (trước đó, vào năm 2018, con trai lớn chị Mây cũng đã tử vong vì TNGT; chị Mây cùng con gái và 2 cháu ruột gặp nạn, tử vong đúng vào ngày giỗ con trai).

Theo đó, người dân thôn Nhất Thanh, nơi gia đình nạn nhân sinh sống đã tổ chức vận động, quyên góp để giúp đỡ gia đình có kinh phí tìm kiếm con, cháu. Ngoài lực lượng tìm kiếm do gia đình tự thuê, Công an tỉnh Nam Định đã chỉ đạo, điều động lực lượng, phương tiện của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy-Cứu hộ, cứu nạn tham gia tìm kiếm các nạn nhân trên sông, với kết quả đến trưa ngày 13/8 đã tìm thấy toàn bộ thi thể 4 nạn nhân.

Đoàn cán bộ đại diện Thành ủy TP Nam Định, MTTQ, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phật tử chùa Vọng Cung thăm hỏi, trao tiền ủng hộ gia đình chị Mến - người có 2 con gái gặp nạn, tử vong cùng bác ruột (chị Mây).

Ngoài hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể, hội ở địa phương, nhiều hội nhóm trên mạng xã hội cũng có những hoạt động quyên góp, ủng hộ rất kịp thời.

Riêng Công ty CP dịch vụ tang lễ Hoàng Long (doanh nghiệp quản lý, vận hành Đài hóa thân Thanh Bình ở Nam Định) đã ủng hộ, miễn phí toàn bộ chi phí vận chuyển, hỏa táng các nạn nhân trong vụ việc…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Nam Định: Thêm nhiều hoạt động chia sẻ với thân nhân 4 mẹ con, bác cháu chết đuối trên sông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO