TP Tam Kỳ: Người dân hưởng ứng việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Tấn Thành – Chí Đại 07/08/2020 16:00

Sáng ngày 7/8, ngành Y tế TP Tam Kỳ và tỉnh Quảng Nam đã tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại cộng đồng trên địa bàn toàn thành phố.

Người dân được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở TP Tam Kỳ.

Ông Huỳnh Công Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam (CDC Quảng Nam) cho biết: “Tất cả những đối tượng là F1, những đối tượng đi từ Đà Nẵng về và mở rộng diện ra để đảm bảo cho những người có nguy cơ mắc bệnh Covid-19 tại TP Tam Kỳ được xét nghiệm sớm, nhằm kịp thời ngăn chặn, khống chế, dập dịch Covid-19 nếu có”.

Điều đáng mừng, việc làm này đã được người dân đồng tình hưởng ứng. Do đó, ngay từ sáng sớm, những người thuộc diện phải lấy mẫu xét nghiệm đã có mặt tại địa điểm theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Chung, ở phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ cho rằng: “Việc xét nghiệm như thế này rất cần thiết, để biết tình hình dịch bệnh đối với bản thân mình và vì sự an toàn của cộng đồng, nên nhận được thông tin là tôi đi ngay”.

Đó cũng là sự chia sẻ tâm sự của nhiều người đi xét nghiệm hôm nay.

Một cán bộ CDC Quảng Nam cho biết: “Chỉ trong ngày 6 đến ngày 7/8, các đơn vị đã lấy được tổng cộng 762 mẫu trên địa bàn các phường An Sơn, An Xuân, An Mỹ An Phú, Trường Xuân, Phước Hòa, Tân Thạnh, và xã Tam Thăng. Tại các xã phường còn lại những ngày tới sẽ được tiếp tục lấy mẫu, nhanh chóng và kịp thời đưa vào xét nghiệm đối với tất cả những người thuộc diện có nguy cơ cao”.

Với nhân lực, phương tiện, trang thiết bị và vật tư lấy mẫu được chuẩn bị đầy đủ, dự kiến TP Tam Kỳ sẽ có tổng cộng gần 3.000 mẫu xét nghiệm đối với người đi về từ vùng dịch và những người tiếp xúc với F1 đang được cách ly tại nhà. Việc này sẽ góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Đại Đoàn Kết đã đưa tin “Quảng Nam: Mở chiến dịch xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng” (số ra ngày 6/8). Theo đó, địa phương khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên diện rộng để kịp thời ngăn chặn, khống chế, dập dịch Covid-19, với quyết tâm cao đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Tam Kỳ: Người dân hưởng ứng việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO