TP Thái Bình: Dân giải tán, xe rác tái hoạt động sau cuộc họp khẩn của chính quyền

Duy Hưng 06/07/2021 11:13

Sau hai ngày xảy ra “sự cố” người dân ngăn chặn, không cho xe chở rác vào khu xử lý, khiến rác thải sinh hoạt bị ùn ứ ở TP Thái Bình, đến tối ngày 5/7, “trật tự đã được vãn hồi”.

Chiều 5/7, theo ghi nhận của Đại Đoàn Kết Online, những người dân tham gia ngăn chặn xe chở rác vào xử lý tại nhà máy đứng chân ở phường Tiền Phong (TP Thái Bình) đã giải tán, các xe chở rác vào đây đã hoạt động trở lại.

Trong chiều nay, các xe thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt đã tái hoạt động ở TP Thái Bình.

Diễn biến trên xuất hiện sau cuộc họp khẩn của chính quyền TP Thái Bình sáng 5/7, với việc chính quyền đưa ra một số cam kết với người dân.

Cụ thể, chiều 5/7, thông tin với báo chí, Chủ tịch UBND TP Thái Bình Đinh Gia Dũng cho hay, trước mắt chính quyền đã yêu cầu Công ty CP Môi trường & Công trình đô thị Thái Bình phải thực hiện cải thiện công suất các lò đốt rác để giảm thời gian “lữu cữu”; tăng thêm thời gian đốt để rác cháy hết thành tro, xỉ.

Đồng thời, phải thực hiện phủ bạt, chế đậy kín chế phẩm rác sau khi đốt; không để khói bụi, mùi khét lan tỏa. Về lâu dài, phải đầu tư công nghệ để thực hiện ép rác, qua đó giảm thiểu lượng nước từ rác tươi, giảm thiểu mùi...

Quy trình thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại TP Thái Bình được vận hành trở lại sau hai ngày "tê liệt".

Theo ghi nhận của PV, sau khi có sự đồng thuận của người dân, từ trưa ngày 5/7, Công ty CP Môi trường & Công trình đô thị Thái Bình đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện để “giải phóng” khối lượng rác thải khổng lồ đang bị ùn ứ tại khắp các tuyến phố, vỉa hè, khu dân cư ở TP Thái Bình.

Đến tối cùng ngày, lượng rác thải bị ùn ứ trên địa bàn TP Thái Bình cơ bản đã được “giải phóng”.

Đến tối ngày 5/7, đường phố ở Thái Bình cơ bản không còn rác.

Trước đó, như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, bức xúc vì nhiều năm phải sống cạnh nhà máy xử lý rác đứng chân trên địa bàn phường Tiền Phong, thường xuyên phải hít thở mùi hôi thối, không khí ô nhiễm, trong mấy ngày qua, một số người dân sinh sống tại phường trên đã tập trung ngăn chặn, không cho các xe chở rác của đơn vị thu gom đưa rác vào xử lý tại nhà máy.

Hậu quả, toàn bộ quy trình thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải của Công ty CP Môi trường & Công trình đô thị Thái Bình bị “tê liệt”, khiến rác thải sinh hoạt của cả TP Thái Bình không được thu gom, xử lý, ùn ứ, tràn ngập phố phường trong mấy ngày qua.

Trước đó, trong 2 ngày 4-5/7, rác thải bị ùn ứ khắp các phố phường của TP Thái Bình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Thái Bình: Dân giải tán, xe rác tái hoạt động sau cuộc họp khẩn của chính quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO