TPHCM tổ chức lễ đón đoàn tàu metro số 1

Đoàn Xá 13/10/2020 12:01

Ngày 13/10, gần 1 tuần sau khi cập cảng Khánh Hội, Sở GTVT TPHCM đã tổ chức lễ đón đoàn tàu metro số 1 tại Depot Long Bình (quận 9).

Tham dự có ông Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM, ông Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Nhật Bản tại Việt Nam; Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM cùng nhiều lãnh đạo các ban ngành.

Phát biển tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, những ngày qua, sự xuất hiện của những toa tàu màu xanh đã mang lại không ít sự háo hức cho người dân thành phố. Nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp kéo dài.

Theo ông Phong, từ lâu Việt Nam và Nhật Bản là những người bạn tốt, quan hệ hợp tác song phương được thực hiện qua nhiều phương diện. Trong đó, Nhật Bản đã góp phần phát triển kinh tế Việt Nam và Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng của Nhật Bản. Thời gian tới, ngoài đoàn tàu này sẽ là những đoàn tàu tiếp theo, với mục tiêu đưa metro số 1 vào vận hành vào cuối năm 2021. Ông Phong cũng đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, song phải tuân thủ các quy định. Đồng thời, các đơn vị cần tiến hành rà soát, báo cáo các khó khăn để kịp thời tìm cách giải quyết.

Lãnh đạo TPHCM lần đầu bước lên tàu metro số 1

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết: Trong niềm vui hân hoan chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, đơn vị đã nhập và vận chuyển thành công đoàn tàu đầu tiên trong tổng số 17 đoàn tàu được sản xuất cho tuyến metro số 1 từ Nhật Bản về TP.HCM. Đây là dấu mốc rất quan trọng của dự án, đánh dấu việc chính thức chuyển giai đoạn của dự án từ tập trung thi công xây lắp sang giai đoạn tiến hành thử nghiệm vận hành.

Theo ông Cường, sự kiện này cũng là một minh chứng tiêu biểu cho việc chung sức phối hợp, cùng nhau vượt qua các khó khăn trở ngại của Chủ đầu tư, Nhà thầu và Tư vấn. Để dự án có dấu ấn như ngày hôm nay cũng nhờ có sự theo dõi và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo TP; sự phối hợp, hỗ trợ của Văn phòng JICA tại Việt Nam trong việc vượt qua các khó khăn trở ngại, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID- 19 lan rộng và có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp và rất lớn đến dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TPHCM tổ chức lễ đón đoàn tàu metro số 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO