TP.Hồ Chí Minh siết chặt phòng chống dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 22/5

Minh Quân 21/05/2021 20:01

Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, ông Dương Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND TP HCM vừa ký quyết định siết chặt công tác phòng dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Quyết định này áp dụng từ 00 giờ 00 ngày 22/5 cho đến khi có thông báo mới.

UBND TPHCM chỉ đạo, tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các loại hình như: các cơ sở vật lý trị liệu; massage; xông hơi; các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; sân khấu ca nhạc, sân khấu kịch; rạp chiếu phim, trung tâm - nhà hàng tiệc cưới.

Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức cũng tiếp tục tạm ngưng hoạt động.

Ngoài ra, một số loại hình vui chơi, giải trí gồm: vũ trường, quán bar, karaoke, hát với nhau, beer club, điểm kinh doanh trò chơi điện tử, truy cập internet. Kể cả những hoạt động thể dục thể thao như: gym, fitness, billiards, yoga,.. trong nhà và các trung tâm, nơi công cộng cũng tiếp tục ngưng.

Đối với phố đi bộ Nguyễn Huệ, phố đi bộ Bùi Viện và các công viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh chú ý thực hiện giãn cách và hạn chế tập trung đông người.

Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND thành phố yêu cầu, tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động lễ hội tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Đặc biệt, với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống kinh doanh kiểu hộ gia đình, thức ăn đường phố sẽ tạm dừng phục vụ tại chỗ. Thay vào đó là bán hàng mang về, đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

Các nhà hàng, kể cả nhà hàng trong khách sạn: được hoạt động nhưng phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 02 người là từ 2 mét trở lên, không phục vụ quá 20 người trở lên cùng một lúc. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của cơ quan y tế.

Mong muốn việc siết các hoạt động nêu trên đạt hiệu quả cao ông Dương Anh Đức cho rằng, các quận – huyện, thành phố Thủ Đức, ngoài việc kiểm tra trực tiếp sẽ phạt nguội thông qua hệ thống camera giám sát.

Song song đó, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung đông người không cần thiết. Không tổ chức các cuộc họp tập trung trên 30 người tham dự trong một phòng. Cấm tụ tập nhiều hơn 20 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện.

Bên cạnh các loại hình kinh doanh ăn uống, vui chơi, giải trí, UBND TP HCM cũng siết hoạt động vận tải cũng. Tất cả các loại hình vận tải: hợp đồng, du lịch, trung chuyển, xe buýt đảm bảo việc vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến.

Hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế và bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách. Thực hiện việc khử khuẩn sau mỗi chuyến vận chuyển, hàng ngày.

Hoạt động vận tải khách bằng taxi và xe ô tô dưới 09 chỗ ứng dụng công nghệ vẫn duy trì hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải. Không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

UBND TPHCM lưu ý các loại xe khách, xe hợp đồng, taxi không sử dụng hệ thống điều hòa và mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh siết chặt phòng chống dịch Covid-19 từ 0 giờ ngày 22/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO