TP.Hồ Chí Minh: Tuyên dương 53 mô hình, giải pháp tiêu biểu

Quốc Định 31/03/2023 21:31

Chiều 31/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM tổ chức hội nghị phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và tuyên dương các mô hình, giải pháp tiêu biểu trong công tác Mặt trận thành phố giai đoạn 2019 - 2021.

Báo cáo về kết quả triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của hệ thống Mặt trận năm 2022, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố cho biết, hầu hết Mặt trận các địa phương trong Thành phố đều xây dựng các kế hoạch, chương trình chuyên đề và nội dung thi đua cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, kịp thời hướng dẫn, triển khai đến Mặt trận cấp phường, xã, thị trấn để tổ chức thực hiện.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Trần Kim Yến phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị 53 mô hình, giải pháp tiêu biểu được tuyên dương, giới thiệu nhân rộng. Trong các mô hình, giải pháp được tuyên dương, lĩnh vực phong trào chiếm nhiều nhất, hơn 60%, lĩnh vực dân tộc - tôn giáo chiếm gần 21%, lĩnh vực tuyên truyền chiếm hơn 13%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Trần Kim Yến ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống MTTQ Việt Nam từ Thành phố, đặc biệt là các mô hình, giải pháp tiêu biểu giai đoạn 2019 - 2021 được tuyên dương trong hội nghị ngày hôm nay.

Tuyên dương các mô hình, giải pháp tiêu biểu.

Bà Trần Kim Yến khẳng định, để có những công trình mang dấu ấn của Mặt trận không thể nào thực hiện trong một ngày một tháng hay trong một năm mà phải có sự chuẩn bị về nội dung, tên gọi của các công trình để mỗi địa phương phấn đấu và nỗ lực theo từng thời điểm để rồi sẽ có những công trình với tên gọi, thương hiệu của MTTQ Việt Nam.

“Qua các cuộc thi đua đã để lại những dấu ấn rất quan trọng như “hũ gạo kháng chiến”, “Phụ nữ ba đảm đang”, “Thanh niên ba sẵn sàng”… trong giai đoạn kháng chiến rồi “Phong trào đền ơn đáp nghĩa, “Phong trào ngày vì người nghèo”; “phong trào “Tuổi trẻ giữ nước” đã trở thành những thương hiệu, dấu ấn trong các hoạt động thi đua đã đóng góp rất to lớn vào phong trao kháng chiến cũng như xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời gian hiện nay”, bà Yến khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP.Hồ Chí Minh: Tuyên dương 53 mô hình, giải pháp tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO