Tràn lan khẩu trang phòng dịch corona

V.H. 31/01/2020 07:00

Hiện trên thị trường xuất hiện nhiều loại khẩu trang, nước rửa tay được quảng cáo là chống virus corona. Nhiều loại khẩu trang được cho là nhập khẩu từ Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc...với các mức giá khác nhau, từ vài chục cho đến vài trăm ngàn đồng mỗi chiếc.

Cụ thể, chủ một shop chuyên bán hàng Đức ngày 29/1, rao nhận đặt khẩu trang 3M- 9322 của Đức phòng chống virus corona có giá bán lẻ 185.000 đồng/chiếc và đến cuối tuần sẽ có hàng trả tại Hà Nội. Theo quảng cáo rao bán này, chủ cửa hàng cho biết, đây là loại khẩu trang có 3 lớp chuyên dụng và hiện bên Đức cũng đang cháy hàng trước diễn biến nhanh của virus corona. Một số trang web cũng rao bán khẩu trang 3M dành chuyên dụng cho nhân viên y tế, sân bay với giá 290.000 đồng/thùng 25 chiếc. Một loại khẩu trang khác có ký hiệu 3M 9501V+ được rao là loại khẩu trang chống độc, lọc độc, có thể lọc bụi siêu nhỏ, chống các loại virus vi khuẩn. Đặc biệt, một loại khẩu trang không giới hạn thời lượng sử dụng; có van thở một chiều giúp thoáng khí, dễ thở, được rao bán giá lẻ 30.000 đồng/chiếc và chỉ bán từ 10 chiếc.

Trước những thông tin quảng cáo này người tiêu dùng không biết sử dụng loại nào cho hiệu quả, cũng không biết các loại khẩu trang này có an toàn hay không, tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh, họ vẫn mua về sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tràn lan khẩu trang phòng dịch corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO