Trấn tiền khách đến lễ tại Miếu bà Chúa xứ Núi Sam

Quốc Trung 25/10/2020 09:02

Sắp lễ, đốt nhang nến "giúp" một phụ nữ tại Miếu bà Chúa xứ Núi Sam, 3 gã thanh niên sở tại đòi tiền công đến 800 ngàn đồng.

Sáng ngày 25/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Châu Đốc, tỉnh An Giang cho biết, vừa ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với các đối tượng: Lê Văn Đến, 19 tuổi; Võ Hoàng Thái Huy (Huy thẹo), 35 tuổi và Nguyễn Văn Dũng (Dũng ma), 49 tuổi, cùng trú tại phường Núi Sam, TP Châu Đốc để tiếp tục điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 10h50 ngày 22/10, chị Nguyễn Thị Út Mau, 33 tuổi, thường trú tại xã Nam Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang cùng gia đình đến thăm viếng Miếu bà Chúa xứ Núi Sam.

Khi gia đình chị Mau đi bộ đến chùa Tây An (nằm trong khu vực Miếu bà Chúa xứ Núi Sam), thì Dũng đến mời chị Mau ghé sạp bán vật phẩm gần đó mua 1 giỏ trái cây và một số vật phẩm tổng số tiền 380 ngàn đồng.

Chị Mau vừa trả tiền xong, Dũng tự mang số vật phẩm của chị Mau đến tượng mẹ bồng con trước chùa Tây An rồi đứng sắp xếp đồ cúng trên bàn. Lúc này, Đến tự ý xé bọc một cặp nến ly và Huy tự xé 3 cây nhang lớn đốt đưa cho chị Mau và hướng dẫn cúng.

Đến, Huy và Dũng (từ trái qua), ba đối tượng cưỡng đoạt tiền của người dân đến thăm viếng Miếu bà Chúa xứ.

Sau khi chị Mau cúng xong, Dũng đòi chị Mau trả số tiền 400 ngàn đồng tiền công, chị Mau nói đã trả tiền đủ lúc mua tại sạp và không đồng ý trả thêm thì bị Dũng đe dọa. Hoảng sợ, chị Mau liền trả tiền cho Dũng. Huy tiếp tục đến đòi tiền chị Mau tiền công đưa 3 cây nhang cho chị Mau hết 300 ngàn đồng chị Mau không đồng ý trả cũng bị Huy đe dọa buộc chị Mau phải đưa kèo nài và đưa số tiền 200 ngàn đồng cho Huy và nói hết tiền.

Khi chị Mau vừa đi vào Chánh điện thì Đến từ đâu đi theo đòi tiền cặp nến ly 400 ngàn đồng chị Mau cương quyết không trả thì Đến đe dọa. Lúc này, người nhà chị Mau phát hiện sự việc, sợ bị đánh nên trả cho Đến 200 ngàn đồng.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an phường Núi Sam có mặt và mời các đối tượng về trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tiền của chị Mau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trấn tiền khách đến lễ tại Miếu bà Chúa xứ Núi Sam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO