Trang bị kiến thức nghệ thuật cho trẻ em

Từ Khôi 25/07/2020 08:12

Những năm gần đây, hoạt động dạy và học nghệ thuật cho trẻ em chưa được quan tâm đúng mức. Không chỉ trong hệ thống nhà trường mà có ngay trong tâm lý của nhiều phụ huynh. Vì thế, việc bồi dưỡng năng khiếu và kỹ năng cho trẻ của Artstar là một việc rất ý nghĩa.

Họa sĩ, nhà thơ Lê Tiến Vượng (bìa trái) và các em học sinh trong chương trình MC.
Họa sĩ, nhà thơ Lê Tiến Vượng (bìa trái) và các em học sinh trong chương trình MC.

CLB Nghệ thuật ngôi sao Artstar (Artstar) là Câu lạc bộ do báo Thiếu niên tiền phong và nhi đồng tổ chức vừa đi khai hội ở hai địa điểm tại Hà Nội là trụ sở của báo ở phố số 5 Hòa Mã và số 3 Nguyễn Quý Đức. Artstar 2020 nhằm hướng đến một kỳ nghỉ hè bổ ích, lý thú, và cung cấp cho các em học sinh những kỹ năng cơ bản về học “vẽ” mỹ thuật sáng tạo, “viết” báo, nhiếp ảnh, tập làm phóng viên nhỏ, học “nói” tập làm MC tự tin thuyết trình…

Khi tham gia Artstar 2020, học sinh không chỉ được bồi bổ tâm hồn bằng nghệ thuật mà còn có cơ hội làm “cộng tác viên”, làm các “phóng viên nhỏ” “thường trú” của báo Thiếu niên tiền phong và nhi đồng. Chương trình học Artstar cũng có nhiều sự khác biệt. Các em không chỉ học lý thuyết mà còn được tham gia 2 buổi đi thực tế, tham gia trại sáng tác 1 ở Nhà máy thực phẩm Trung Thành, 1 buổi đi sáng tác ở Bản Mỗ Hòa Bình.... được giao lưu cùng các diễn giả là các văn nghệ sĩ nổi tiếng…

Các em sẽ được truyền dạy, hướng dẫn những kỹ năng đặc biệt, các “mẹo” vẽ tranh sáng tạo, cách dùng chất liệu hiệu quả cho mỗi loại tranh khác nhau, các “kỹ xảo” nhanh nhất làm quen với thế giới hội họa, đồ họa, mỹ thuật ứng dụng, cách viết văn, viết thư, làm thơ, cách thể hiện bản thân một cách tự tin lưu loát để có thể thực hành tại nhà, tại trường ngay sau khóa học.

Đặc biệt, các em được tham gia làm nhiều bài tập theo hình thức “học đi đôi với hành”, có cơ hội trở thành Phóng viên nhỏ, thành Cây cọ nhí. Các sản phẩm của các em cũng có thể được đăng báo và có nhuận bút.

“Bác chủ nhiệm” CLB là họa sĩ, nhà thơ Lê Tiến Vượng, người gần 30 năm công tác ở báo Thiếu niên tiền phong và Nhi đồng, là người có nhiều năm tham gia chấm chọn các cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi, người có rất nhiều tác phẩm thiết kế, minh họa cho các ấn phẩm dành cho trẻ em.

Họa sĩ nhà thơ Lê Tiến Vượng chia sẻ: “Chơi với tụi nhỏ, vui với chúng, làm bạn thân với chúng, ta mới có thể khích lệ chúng bộc lộ thiên bẩm ở mỗi đứa trẻ mà ông Trời ban cho, như mỏ dầu nếu không biết khai thác thì mãi mãi chìm sâu dưới lòng đất... chỉ có nghệ thuật là “mũi khoan” có thể chạm tới sâu thẳm nhất của tâm hồn mỗi con người cũng như mỗi đứa trẻ, không có đứa trẻ tồi hay kém cỏi mà chỉ có những đứa trẻ bị bỏ quên, thậm chí bị vùi dập không phát lộ khả năng mà thôi.

Thực tế, nghệ thuật đã giúp cho nhiều trẻ bị khuyết tật, bị tự kỷ, trầm cảm… hồi tâm toả sáng. Nhìn, nghe Nickvuzic nói chuyện khôn ngoan nhường nào khi vượt qua sợ hãi, tự ti về thân phân không tay, không chân vươn lên, biến nhược điểm thành “ưu điểm” thành cơ hội để thành công kỳ diệu…”.

Artstar 2020 là một địa chỉ tin cậy để bổ sung các kỹ năng sống, kỹ năng sáng tạo, và hiểu thêm rằng học nghệ thuật không hẳn để thành nghệ sĩ, mà là học để có kỹ năng, có phẩm chất nghệ sĩ, có tầm nhìn xa trông rộng - một trong các yếu tố để trở thành người thành công...

Đến với Artstar, học sinh sẽ có những khoảng thời gian “là chính mình” trong không gian của màu sắc, giọng nói, thuyết trình, của thơ ca, âm nhạc, vũ điệu. Qua đó, các tế bào não được kích thích, phát triển và sẽ giúp khai mở nhiều khả năng đặc biệt của mỗi người. và để vào năm học mới, các em có thêm nhiều kỹ năng mới, tự tin vững vàng trong học tập và rèn luyện để trở thành những người thành công trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trang bị kiến thức nghệ thuật cho trẻ em

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO