Trăng đến Rằm trăng sáng

Hà Trang 20/09/2021 06:25

Trung thu năm nay vô cùng đặc biệt. Dịch Covid-19 với biến thể Delta hoành hành dữ dội suốt nhiều tháng qua làm cuộc sống đảo lộn, đẩy nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Người lớn khó thì trẻ em cũng khó.

Mỗi năm đến dịp này trẻ em cả nước lại chào đón Tết Trung thu - Rằm tháng tám, với vầng trăng tròn vành vạnh giữa bầu trời đêm trong vắt. Nào là chị Hằng, chú Cuội; nào là đèn kéo quân, trống ếch... và bánh nướng, bánh dẻo. Nhưng năm nay, chị Hằng có đến được với các em không, những đứa bé phải cùng cha mẹ trải qua những ngày dài đằng đẵng trong khu cách ly, khu vực phong tỏa. Và nhất là với những đứa trẻ không may mất cha mất mẹ chỉ bởi dịch Covid-19, chúng có rơi nước mắt khi nhìn vầng trăng sáng tỏ trên đầu?

Không để trẻ em thiếu quà trong đêm Trung thu, những ngày này các cơ quan đoàn thể, các tổ chức từ thiện, những nhà hảo tâm đã hướng lòng mình về trẻ em, dành tất cả tình cảm yêu thương trìu mến cho lũ trẻ. Báo Đại Đoàn Kết cũng chung sức mình vào hoạt động đầy ý nghĩa đó.

Kể từ khi phát động Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch”, Báo Đại Đoàn Kết đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều nhà hảo tâm và đã tổ chức nhiều đợt phân phát hàng ngàn suất ăn cho người nghèo, người lang thang cơ nhỡ, những người yếu thế chịu thiệt thòi. Trong đó có những đứa trẻ dạ dày luôn sôi réo vì đói. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hơn lúc nào hết đây chính là lúc chúng ta thể hiện tình cảm của mình, hướng về người nghèo - những người vốn dĩ đã vô cùng khó khăn thì nay dịch bệnh lại cùng khó khăn hơn.

Hành trình đến với người nghèo của Báo Đại Đoàn kết là hành trình yêu thương, hành trình chia sẻ vui buồn. Mới đây nhất, để cho những trẻ nhỏ thiệt thòi được đón Trung thu, Báo Đại Đoàn Kết đã đến với Viện Huyết học và Truyền máu trung ương - nơi mà những em nhỏ phải đón Trung thu trong bệnh viện cùng với những đau đớn bệnh tật không thể nói nên lời. 200 phần quà đã được trao trực tiếp đến tay các bệnh nhi là những phần quà của tình yêu thương, của những giọt nước mắt cố kìm nén trước ánh mắt trong veo của những đứa trẻ bị bệnh tật dày vò.

Y bác sĩ, cha mẹ, người nhà của các em và chính các em rất trân trọng những phần quà khiêm tốn ấy vì hơn ai hết họ cảm nhận sâu sắc tình người ấm áp trong một mùa Trung thu. Trăng đến Rằm trăng tròn, cán bộ, phóng viên, người lao động của Báo Đại Đoàn Kết đã trở thành “chị Hằng” phát quà cho các em, để các em không bị mất đi cái Tết của riêng mình.

Cùng trong dịp này, Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch” của Báo Đại Đoàn Kết còn đến với nhiều nơi đang tiếp tục phải chịu đựng những khó khăn của dịch Covid-19. Chương trình sẽ tiếp tục trao gần 200 phần quà Trung thu đến với trẻ em tại TP Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, trong đợt bùng phát thứ 4 của dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh là nơi bị dịch bệnh hoành hành ghê gớm nhất. Số người bị nhiễm SARS-CoV-2 luôn ở con số ngàn ca mỗi ngày kéo dài nhiều tháng và số người tử vong cũng rất lớn. Những đứa trẻ nào mất cha mất mẹ, mất ông mất bà? Những đứa trẻ mà chúng ta không kịp biết tên biết tuổi ấy rồi đây cuộc sống sẽ ra sao? Con số 1.500 trẻ mồ côi do cha mẹ chết vì Covid-19 ở thành phố này khiến trái tim chúng ta đau nhói…

Nhưng các em sẽ không đơn độc, không cô độc trong cuộc đời này vì bên các em còn có những con người nhân hậu với trái tim thổn thức yêu thương. Trăng đến Rằm trăng sáng. Trung thu năm nay các em vẫn có quà, vẫn được ngắm trăng. Tình cảm chắt chiu của xã hội sẽ sưởi ấm các em, là điểm tựa tinh thần cho các em vượt lên hoàn cảnh, vượt lên chính mình để mai này trở thành những công dân hữu ích cho quê hương, đất nước.

“Trung thu trăng sáng như gương”, trên bầu trời mênh mông kia là vầng trăng vằng vặc còn trong cuộc đời này là tình người bao la...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trăng đến Rằm trăng sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO