Trang trí cành thông tươi trong nhà dịp lễ Giáng sinh

P.Vân (tổng hợp) 22/12/2022 10:16

Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng mua cành thông tươi về tự trang trí dịp Giáng Sinh. Cách này giúp bạn vừa có nhiều ý tưởng sáng tạo, vừa tiết kiệm chi phí khi trang trí Noel.

Cành thông tươi.

Lễ Noel là một ngày lễ lớn trong năm, đây là một dịp đặc biệt để các thành viên trong gia đình đoàn tụ, cùng nhau thưởng thức những bữa cơm thân mật, vui vẻ. Vào dịp này, nhà nhà, người người đều nô nức trang trí nhà cửa để đón Giáng Sinh.

Cây thông Noel là biểu tượng cho mùa Giáng Sinh. Vào mùa đông, khi hầu hết cây cối đều thu mình tránh rét thì chỉ có cây thông là vẫn luôn xanh tươi và hiên ngang trước khí hậu khắc nghiệt.

Năm nay, nhiều người lại nảy ra những ý tưởng tự trang trí cây thông noel tại nhà. Chỉ cần vài cành thông tươi và một ít vật dụng trang trí cũng đủ tạo nên không khí noel nhộn nhịp, ấm áp. Cành thông tươi là loại thực vật thân thiện với môi trường. Chúng sở hữu màu xanh bóng và hình dáng cân đối. Các tán lá dày rộng và nhánh cây khá cứng cáp. Trên cành thường có những trái thông nhỏ trông rất cuốn hút.

Thêm vào đó, cành thông có hương thơm dễ chịu tạo ra không khí ấm áp khi trưng chúng trong nhà. Nếu biết cách chăm sóc, những cành thông tươi sẽ có độ bền rất cao. Bạn có thể trưng từ 6 - 8 tuần hoặc thậm chí lâu hơn.

Hiện nay, người tiêu dùng có xu hướng mua cành thông tươi về tự trang trí dịp Giáng Sinh. Cách này giúp bạn vừa có nhiều ý tưởng sáng tạo, vừa tiết kiệm chi phí khi trang trí noel. Bạn có thể tìm mua cành thông tươi ở các chợ, shop hoa chuyên về cây thông tươi hoặc tham khảo trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Vật dụng cần chuẩn bị:

3 cành thông tươi

1 chậu sứ cao khoảng 15 - 20cm (hoặc có thể tự tay làm chậu)

2 miếng xốp cắm hoa

Đồ trang trí: Quế, hoa hồi, cam sấy, quả châu,... (hoặc tùy theo sở thích của bạn)

Keo nến, que tre, băng keo trong, dao

Vật dụng chuẩn bị.

Cách làm:

Bước 1: Bạn dùng keo nến làm kín đáy chậu sứ để tránh làm thoát nước ra bên ngoài. Ngâm xốp cắm hoa vào nước sao cho miếng xốp tự hút nước và đợi cho đến khi xốp chìm hẳn.

Ngâm xốp cắm hoa.

Bước 2: Đặt xốp vào chậu sứ theo chiều thẳng đứng. Bạn nén miếng xốp bên trong thật chắc chắn. Kế tiếp cho tiếp miếng xốp còn lại lên trên. Dùng que tre và băng keo trong cố định các miếng xốp với nhau. Sau đó dùng dao cắt xốp theo hình dáng cây thông.

Cố định miếng xốp cắm hoa.

Bước 3: Bạn chọn cành thông đẹp và thẳng nhất để làm ngọn rồi cắm vào phần đỉnh phía trên. Lần lượt cắm tất cả các nhánh còn lại sao cho đều các phía. Lưu ý, tầng lá phía trên phải ngắn hơn so với phía dưới.

Cắm cành thông tươi đều 4 phía.

Bước 4: Khi các cành thông đã cắm xong, bạn bắt đầu trang trí cây thông bằng những phụ kiện xinh xắn như quả châu, ngôi sao, quế, hồi,...

Trang trí cành thông tươi.

Lưu ý:

Cành thông tươi có thể trưng trong nhà khoảng 6 tuần. Để giữ độ tươi cho cây, bạn nên bổ sung nước 2 ngày/ lần và phun tia nhẹ vào xốp.

Nếu cành thông có dấu hiệu héo, bạn có thể đem chúng đi phơi khô.

Cành thông sau khi phơi sẽ chuyển màu nâu và bạn có thể tận dụng chúng để trang trí trong nhà.

Hình ảnh cây thông tươi tự trang trí.

Một số cách trang trí Giáng sinh tại nhà đơn giản, độc đáo:

Để tăng thêm sự lung linh, bạn có thể trang trí xung quanh cây thông bằng những dây kim tuyến, bông tuyết, quả châu, đèn led,... Những phụ kiện này không chỉ giúp cho cây thông Noel trở nên bắt mắt hơn mà còn góp phần mang đến không khí Giáng Sinh vui tươi, ấm áp và rực rỡ sắc màu.

Ngoài ra, đừng quên đặt thêm một số hộp quà xinh xắn dưới gốc cây thông và một ngôi sao sáng lấp lánh trên ngọn cây để tăng thêm thẩm mỹ nhé!

Trang trí Giáng sinh tiền sảnh.
Trang trí Noel cho phòng tiếp khách.
Trang trí cây thông Noel ấm áp.
Trang trí Noel cửa ra vào, khung cửa sổ.
Trang trí Giáng sinh cho nhà bếp.
Trang trí Noel cho phòng ngủ.
Trang trí Giáng sinh cho ban công.
Trang trí Noel cho sân vườn.
Cây thông biểu tượng cho sức sống mãnh liệt và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc..
Ông già Noel chính là biểu tượng của tình cảm và sự ấm áp vào ngày lễ lớn này.
Chuông Giáng Sinh được dùng để làm phụ kiện trang trí Noel.
Ngôi sao là biểu tượng cho sự may mắn, thường được treo trên đỉnh của cây thông Noel.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trang trí cành thông tươi trong nhà dịp lễ Giáng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO