Tránh tình trạng mùa xuân trồng cây sau đó lại có những vụ phá rừng cực lớn

Vũ Mạnh 08/05/2022 10:10

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch MTTQ Hà Nội, cho rằng, dự thảo báo cáo kiến nghị cử tri và nhân dân gửi tới Quốc hội cần quan tâm đến vấn đề quản lý tài nguyên và khoáng sản để tránh tình trạng mùa xuân vừa khởi động Tết trồng cây, ngành ngành trồng cây, người người trồng cây thì ngay sau đó lại có những vụ phá rừng với quy mô lớn, thậm chí là cực lớn.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam bày tỏ sự đồng tình với dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Tuy nhiên theo bà Lan Hương khi đánh giá về tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân với Đảng, Nhà nước cần tránh những câu chữ tuyệt đối trong việc nhận định để đảm bảo phù hợp với thực tiễn; đề nghị bổ sung việc đánh giá niềm tin, sự tin tưởng của nhân dân với Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức thành viên bởi lẽ Mặt trận và các tổ chức chính trị- xã hội, các tổ chức thành viên cũng là một thành tố của hệ thống chính trị, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Cũng theo Chủ tịch MTTQ TP Hà Nội, trong quản lý không gian mạng và những vấn đề về an ninh mạng, vừa qua Chính phủ và các bộ ngành đã quan tâm nhưng để theo kịp với sự phát triển của cuộc cách mạng 4.0 và sự phát triển của tất cả những lĩnh vực được sử dụng và tác động trực tiếp của công nghệ thông tin cần có sự đầu tư nhiều hơn từ vấn đề về an ninh mạng đến mua bán thương mại online, trực tuyến.

Điều này không chỉ dừng lại ở vấn đề phát triển kinh tế mà còn là những vấn đề về văn hóa, an toàn thực phẩm, những vấn đề về đạo đức. Việc quản lý về không gian mạng, an ninh mạng cần có sự quan tâm nhiều hơn.

Bà Lan Hương cũng kiến nghị, dự thảo bảo báo cần quan tâm đến vấn đề quản lý tài nguyên và khoáng sản tránh tình trạng mùa xuân vừa khởi động Tết trồng cây, ngành ngành trồng cây, người người trồng cây thì ngay sau đó lại có những vụ phá rừng với quy mô lớn, quy mô cực lớn.

“Việc quản lý về tài nguyên, khoáng sản cũng phải được đề cập trong báo cáo và là một kiến nghị của Mặt trận để Chính phủ và các bộ ngành liên quan phải quan tâm đến vấn đề này. Chứ cứ sau trồng cây lại đưa tin về phá rừng thực sự tâm tư người dân sẽ không vui”, bà Lan Hương nói.

Về vấn đề dạy và học trực tuyến bên cạnh việc đánh giá về chất lượng dạy học trực tuyến trong hai năm vừa qua theo Chủ tịch Mặt trận TP Hà Nội những vấn đề về tâm sinh lý, về sức khỏe của học sinh và thầy cô cũng cần được coi trọng và đánh giá nhất là học sinh đầu cấp và cuối cấp và cả cấp tiểu học, mầm non phải ở nhà và được học trực tuyến.

“Phải có đánh giá đầy đủ và toàn diện để cùng với những biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục cần quan tâm đến yếu tố thể chất, tinh thần, tâm sinh lý cho các cháu”, bà Lan Hương đề xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tránh tình trạng mùa xuân trồng cây sau đó lại có những vụ phá rừng cực lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO