Trao giải cuộc thi đọc và tự học suốt đời theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hoàng Minh 07/11/2020 14:22

Ngày 7/11, tại Hà Nội, Vụ Thư viện (Bộ VHTTDL) phối hợp với Hội Người mù Việt Nam đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Đọc và tự học suốt đời theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Cuộc thi được tổ chức dành cho người khiếm thị, không giới hạn độ tuổi, trình độ học vấn và nghề nghiệp. Đây là hoạt động được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho người khiếm thị trong cả nước được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về việc đọc và tự học suốt đời, qua đó góp phần phát triển năng lực tự học, nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển trí tuệ, tâm hồn, nhân cách… giúp họ vượt qua khó khăn, nghịch cảnh để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Thông qua cuộc thi, khẳng định những giá trị tốt đẹp của việc đọc và tự học đối với sự phát triển của con người, đặc biệt là người khiếm thị.

Trao giải cuộc thi đọc và học suốt đời theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà đánh giá, chất lượng của các bài dự thi tốt. Nhiều bài được đầu tư công phu. Điều đáng trân quý là những chia sẻ từ các bài dự thi, chúng ta đã bắt gặp những tấm gương vượt khó, không đầu hàng số phận rất đáng được khâm phục. Từ những chia sẻ của các thí sinh có thể thấy được hoàn cảnh của mỗi người khác nhau: có người bị mù bẩm sinh, có người do di chứng của chất độc màu da cam, có những người bị các bệnh về mắt hoặc bị tai nạn giao thông dẫn đến mất đi thị giác, không nhìn được; những người khó khăn cùng cực nhà nghèo, phải đi ăn xin để sống… Qua đó có thể khẳng định, việc đọc và tự học suốt đời theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh đã giúp cho họ vươn lên và thành công trong cuộc sống.

Cuộc thi đã giúp những người khiếm thị vượt qua khó khăn, nghịch cảnh để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Phát động từ tháng 8/2020 đến cuối tháng 9/2020. BTC đã nhận được hàng trăm bài dự thi của các thí sinh khiếm thị từ mọi miền của Tổ quốc với các bài viết được đánh máy, dưới dạng chữ nổi, clip và dạng âm thanh. Thí sinh nhiều tuổi nhất sinh năm 1942, thí sinh ít tuổi nhất sinh năm 2006. Hà Nội, Hà Tĩnh, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh là những địa phương có bài gửi dự thi nhiều nhất. Tại buổi lễ BTC đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 41 giải Khuyến khích. Trong đó, giải Nhất thuộc về ông Nguyễn Trung Thành, Hội viên Hội Người mù tỉnh Nghệ An; 2 giải Nhì thuộc về Lê Thị Diệu Châu, Phó Chủ tịch Hội Người mù TP Đà Nẵng và Lê Dương Thể Hạnh, tác giả cuốn sách “Có một mặt trời không bao giờ tắt”, “Bình yên sau giông bão”.

Cũng tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi, Hội Người mù Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì Hạnh phúc người mù” cho bà Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện vì đã có nhiều hoạt động hỗ trợ và giúp đỡ cho người khiếm thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải cuộc thi đọc và tự học suốt đời theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO