Trao giải Sinh viên xuất sắc UEVF

Hiệu Constant 25/07/2021 10:52

Ngày 20/7 vừa qua, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp nằm ở quận VIII thành phố Paris đã diễn ra lễ trao giải thưởng dành cho 9 sinh viên và nghiên cứu sinh xuất sắc đang du học tại Pháp năm 2019.

Giải thưởng do Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức với sự ủng hộ của Hội Chuyên gia và trí thức Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp.

Tham dự buổi trao giải, ngoài các cá nhân đoạt giải, có ông Đinh Toàn Thắng, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Pháp, và bà Lê Thị Hồng Vân, Đại sứ Việt Nam bên cạnh UNESCO, cùng các đại diện của UEVF và AVSE Global.

Chị Nghiêm Thị Hà Giang, Tổng Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp, Trưởng ban tổ chức của Giải thưởng sinh viên xuất sắc năm 2019 cho biết, quy chế tham gia tranh giải rất đơn giản, bất kỳ sinh viên hoặc nghiên cứu sinh nào đã đang học tập tại Pháp ngay trong năm xét giải là có thể đủ điều kiện để nộp hồ sơ cho chương trình.

“Giải thưởng được chia thành ba hệ, theo ba cấp học khác nhau tại Pháp: Hệ Cao học, hệ Đại học và hệ Nghiên cứu sinh”, chị Giang cho biết.

Hệ Đại học: Giải nhất trao cho ​Nguyễn Minh Tuấn, 21 tuổi, sinh viên năm thứ nhất trường Polytechnique, ngành Toán và Khoa học Máy tính. Giải nhì:​ Ngô Đức Thịnh, 23 tuổi, ​sinh viên trường Polytechnique, ngành kỹ sư Khoa học máy tính. Giải ba: ​Ngô Hoàng Anh, 21 tuổi, sinh viên trường Polytechnique, ngành Toán và Kinh tế.

Đoạt Giải nhất trong mục Hệ Cao học, Đinh Thị Lan Anh, 25 tuổi, quê Hà Nam, có một hồ sơ với những thành tích học tập và nghiên cứu khá ấn tượng tại các trường đại học danh tiếng tại Việt Nam và Pháp. Giải nhì: Trần Thị Thương Hoài, 27 tuổi, Thạc sĩ năm II chuyên ngành Khoa học máy tính, khoa học số liệu và phân tích trường EPITA. Giải ba: Đỗ Trần Tuấn Anh, 27 tuổi, phân tích dữ liệu số cho BNP Portfolio Management Solutions.

Hệ Nghiên cứu sinh: Giải nhất:​ Hoàng Văn Thuấn, 33 tuổi, Nghiên cứu sinh năm III về Sinh học sức khỏe, chuyên khoa bệnh truyền nhiễm tại viện IHU - Méditerranée Infection, Aix-Marseille Université. Giải nhì: ​Lê Thị Tương, 34 tuổi, Nghiên cứu sinh năm III về Sinh học phân tử tại trường “Lorraine Université d’Excellence”. Giải ba: Bùi Thị Cúc, 29 tuổi, Nghiên cứu sinh năm II lĩnh vực Miễn dịch học tại trường đại học Paris Descartes.

Giải thưởng Sinh viên xuất sắc UEVF đã được hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp tổ chức từ năm 2009, và duy trì hàng năm liên tục cho đến năm 2014. Tuy nhiên, sau năm 2014 đã phản gián đoạn do gặp khó khăn về nhân sự. Giải lại được tiếp tục từ năm 2019 với mong muốn sẽ được duy trì thường niên như trước đây.

Tại lễ trao giải, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá cao thành tích đạt được của các sinh viên và nghiên cứu sinh tại Pháp nói chung và các cá nhân đoạt giải nói riêng.

“Tôi có có thể nói những tấm gương xuất sắc đó là sự nỗ lực của từng bạn sinh viên nhưng nó cũng thể hiện một nỗ lực chung của sinh viên Việt Nam tại Pháp cũng như sinh viên Việt Nam đang học tập và phấn đấu trên khắp các nước trên thế giới”, Đại sứ nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải Sinh viên xuất sắc UEVF

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO