Trao giải thưởng 'Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động'

Nguyễn Phượng 28/09/2020 16:24

Ngày 28/9, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức họp báo giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại cuôc họp báo.
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại cuôc họp báo.

Tại buổi họp báo, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, mục đích cốt lõi và xuyên suốt chương trình là động viên, khích lệ các doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống người lao động, đảm bảo cho người lao động một môi trường làm việc hiệu quả, phát huy cao nhất năng lực, sở trường và nhiệt huyết của người lao động. Thông qua bộ tiêu chí của chương trình, việc chăm lo người lao động được lượng hóa thành các tiêu chí cụ thể, giúp cho các doanh nghiệp có định hướng rõ ràng hơn, có mục tiêu phấn đấu cụ thể hơn trong việc chăm lo cho lợi ích người lao động, xây dựng môi trường làm việc trong sạch, thân thiện; xây dựng văn hóa doanh nghiệp gắn bó như ngôi nhà thứ hai của mỗi người lao động.

Năm 2019, Hội đồng giải thưởng đã thống nhất lựa chọn 50 doanh nghiệp được xếp hạng doanh nghiệp vì người lao động, 30 doanh nghiệp nhận bằng khen của các cơ quan, tổ chức giải thưởng là Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Lao động Thương binh và xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Năm 2020, 8 doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu trong số 184 lượt doanh nghiệp được xếp hạng 3 năm 2017, 2018, 2019 được lựa chọn để trao tặng giải thưởng doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động đã được Thủ tướng Chính phủ bằng tặng khen.

Những doanh nghiệp được xếp hạng đều đảm bảo có nhiều chế độ phúc lợi tốt nhất cho người lao động. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tình hình sản xuất kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước thì tại các doanh nghiệp được xếp hạng hoặc được tặng giải thưởng, người lao động vẫn được đảm bảo việc làm, phúc lợi để không ai bị bỏ lại phía sau.

Lễ vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 2. 10 sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải thưởng 'Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO