Trao giải thưởng doanh nghiệp vì người lao động

Nguyễn Phượng 02/10/2020 12:33

Ngày 2/10, Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và xã hội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam giao cho báo Lao Động tổ chức lễ trao Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” lần thứ 2 diễn ra tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải.
Ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại lễ trao giải.

Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương dự.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, ông Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhấn mạnh, tuy mới được khởi xướng và tổ chức từ năm 2014 đến nay nhưng chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” đã tạo được hiệu ứng xã hội sâu sắc, động viên, khích lệ các doanh nghiệp cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao phúc lợi cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến bộ.

Chương trình được đông đảo doanh nghiệp và người lao động hưởng ứng, tham gia; được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, đánh giá cao.

“Hoạt động này không chỉ tạo nên một phong trào thi đua chăm lo cho người lao động liên tục từ nhiều năm qua trong các doanh nghiệp, mà còn là một trong những hoạt động tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” do Thủ tướng phát động từ tháng 10/2016”, ông Nguyễn Đình Khang cho biết.

Ông Nguyễn Đình Khang chia sẻ, từ đầu năm 2020, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động đến mọi mặt đời sống. Trong bối cảnh khó khăn đó, cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp được trao giải thưởng ngày hôm nay đã phấn đấu vượt khó, tìm giải pháp tốt nhất để duy trì việc làm, đảm bảo thu nhập cho người lao động, góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiếp kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng hành cùng Chính phủ và các doanh nghiệp ngay từ ngày đầu, tổ chức Công đoàn đã chủ động vào cuộc, làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người lao động phòng chống dịch cùng doanh nghiệp vượt khó khăn, thách thức, hạn chế thấp nhất tranh chấp lao động và đình công.

"Những việc làm trên của tổ chức Công đoàn đã cùng doanh nghiệp, người lao động vượt khó khẳng định mối quan hệ tốt đẹp, tin cậy của tổ chức công đoàn, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cùng một mục tiêu chung sớm vượt qua dịch Covid-19 vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", ông Nguyễn Đình Khang khẳng định, đồng thời bày tỏ tin tưởng, sau khi được vinh danh và nhận giải thưởng, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho người lao động.

Nhân dịp này 8 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao giải thưởng doanh nghiệp vì người lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO