Trao quà cho cựu chiến binh, học sinh ở Côn Đảo

Đoàn Xá 03/06/2023 11:38

Nằm trong hoạt động về nguồn, chi Đoàn cơ sở Cục cảnh sát phía Nam đã thăm và tặng quà hàng trăm em nhỏ ở huyện Côn Đảo xa xôi.

Hưởng ứng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và hướng tới Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, Chi Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) phía Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện Côn Đảo tổ chức hoạt động về nguồn và trao tặng 133 phần quà cho các cựu chiến binh Cách mạng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hoạt động về nguồn của Chi Đoàn cơ sở Cục Cảnh sát giao thông phía Nam với mục đích chăm lo cho các cựu chiến binh Cách mạng và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó khơi dậy sức trẻ, tinh thần tương thân tương ái, truyền thống lá lành đùm lá rách của đoàn viên thanh niên các đơn vị. Tuyên truyền về truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc “uống nước nhớ nguồn”; tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng liệt sĩ đã huy sinh vì nền độc lập dân tộc.

Tham dự hoạt động có Thượng tá Phạm Tấn Chương, Phó Trưởng phòng 1/C08; Thượng tá Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Trưởng phòng 2/C08 và Đại uý Đoàn Tiến Mạnh, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục CSGT; cùng các đơn vị ban ngành địa phương huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Quà tặng cho các em nhỏ.

Cụ thể, ngày 31/5, Đoàn công tác tổ chức tham quan các Di tích lịch sử và tổ chức dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Hàng Dương. Sau đó, ngày 1/6, Đoàn công tác đến thăm và tặng 133 phần quà cho 3 cựu chiến binh Cách mạng và 130 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Côn Đảo, tỉnh Bìa Rịa – Vũng Tàu với tổng giá trị 70 triệu đồng.

Thượng úy Trịnh Trung Hiếu, Bí thư Chi Đoàn cơ sở Cục CSGT phía Nam chia sẻ: “Những năm qua, việc quan tâm, động viên các cựu chiến binh Cách mạng; hỗ trợ những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong học tập luôn được Đảng uỷ Lãnh đạo Cục CSGT và Đoàn thanh niên Cục CSGT đặc biệt quan tâm, xem đó là trách nhiệm thiêng liêng của mình, là nhiệm vụ từ trái tim, thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách", vì thế hệ tương lai của đất nước sau này. Đây là việc làm có sức lan tỏa lớn, lay động lòng người, tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ, khơi dậy giá trị đạo đức, giá trị nhân văn, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, thu hút sự quan tâm của xã hội.

Thời gian tới, tất cả Đoàn viên thanh niên của Đoàn thanh niên Cục CSGT sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện, các nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái vì cộng đồng, giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng các cựu chiến binh để ổn định cuộc sống; bên cạnh đó, phần nào đó giúp các em học sinh yên tâm, có thêm động lực để phấn đấu trong học tập, vì tương lai của các em sau này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trao quà cho cựu chiến binh, học sinh ở Côn Đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO