Trẻ 4 tuổi nguy kịch khi chơi cầu trượt

03/12/2020 17:53

Cháu Tr. mặc áo khoác có cổ. Trong lúc chơi, cháu bé bị móc cổ áo vào khe hở đầu nối của cầu trượt.

Khu cầu trượt ở sân trường, nơi xảy ra sự việc. Nguồn: Dân trí.

Theo Dân trí, ngày 3/12, ông Vương Văn Lâm, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức xác nhận có sự việc xảy ra tại trường. Sau khi sự việc xảy ra, Phòng GD&ĐT Hoài Đức yêu cầu nhà trường báo cáo bằng văn bản, đồng thời cơ quan công an vào cuộc xác minh sự việc.

Theo báo cáo của nhà trường, vào thứ Hai (ngày 30/11), hai cô giáo lớp 4 tuổi cho các cháu tham gia hoạt động ngoài trời như thường lệ. Các cháu chia thành hai nhóm để chơi cầu trượt.

"Hôm đó hơi se se lạnh, cháu Tr. mặc áo khoác có cổ. Trong lúc chơi, cháu bé bị móc cổ áo vào khe hở đầu nối của cầu trượt. Một em học sinh phát hiện ra và gọi các cô giáo", ông Lâm cho biết.

Cũng theo ông Lâm, nhà trường đã đưa cháu Tr. đến trạm xá cấp cứu, đồng thời chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với PV ngày 3/12, mẹ cháu Tr. cho biết, hiện con đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Trung ương. "Gia đình tôi rất nóng ruột nhưng các bác sĩ vẫn chưa cho gặp mặt con. Mọi thông tin liên lạc đều được bác sĩ thông báo qua điện thoại nên chúng tôi càng thêm lo lắng", mẹ cháu bé cho biết. Cũng theo gia đình cháu Tr., trong thời gian điều trị, nhà trường và giáo viên có đến Bệnh viện thăm hỏi.

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương xác nhận với PV Dân trí, cháu Tr. hiện đang được theo dõi và điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Trung ương. "Chúng tôi chưa thể nói điều gì về tình trạng của cháu lúc này. Chỉ có thể khẳng định, các y bác sĩ của bệnh viện đang dốc sức để điều trị cho cháu", PGS.TS Trần Minh Điển nói.

Trường mầm non Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn.

Một số trường hợp bị tai nạn khi chơi trò chơi ngoài trời

Đã có nhiều trường hợp trẻ bị thương hoặc tử vong khi chơi cầu trượt, gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy hiểm rình rập từ trò chơi cầu trượt mà đứa trẻ nào cũng yêu thích:

Tại trường mầm non Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cũng từng xảy ra sự việc trẻ mầm non chơi ở nhà leo nằm ngang kết hợp cầu trượt đã bị lọt, mắc kẹt ở khe thoáng dẫn đến tử vong. Ngày 25/11/2019, khi bé T. đang chơi ở khu vực cầu trượt thì không may bị kẹt đầu vào ô tròn của cầu trượt. Tuy nhiên không có ai để ý, đến khi một cô giáo phát hiện thì bé đã nguy kịch. Dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng đến tối cùng ngày bé đã qua đời.

Trường mầm non Tân Sơn, nơi xảy ra sự việc bé trai 3 tuổi bị tử vong do dây rút cổ áo mắc vào ván trượt.

Bé trai ở Nghệ An bị tử vong do kẹt dây rút cổ áo vào ván trượt

Sự việc thương tâm này xảy ra ngày 28/1/2019 tại trường mầm non xã Tân Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An). Chiều ngày 28, sau bữa ăn phụ, các cô giáo phụ trách lớp bé T. đã cho các bé ra sân chơi. Khi bé T. đang chơi cầu trượt, thì không may sợi dây rút ở cổ áo mắc vào ván trượt và thít chặt cổ, khiến bé ngạt thở. Khi được các cô giáo phát hiện, bé T đã tím tái, ngạt thở. Dù đã được đưa đến trạm y tế của trường sơ cứu và chuyển lên bệnh viện nhưng bé T. vẫn không qua khỏi.

Khoảnh khắc bé Meadow gặp tai nạn được chồng cô Clare chụp lại.

Bé 12 tháng tuổi bị gãy chân do sai lầm của người mẹ khi chơi cầu trượt

Tai nạn ngoài ý muốn này xảy đến với cô Heather Clare đến từ New York (Mỹ). Khi đó cô đưa 2 đứa con song sinh của mình đến công viên để chơi. Cô Clare có bế con gái mình là bé Meadow đặt lên đùi và cùng chơi trò cầu trượt. Khi đang tuột xuống, chân của bé Meadow không may bị mắc lại thành cầu trượt và uốn ngược ra phía sau.

Hậu quả là bé Meadow đã bị gãy chân, cô Clare sau đó đã chia sẻ bức ảnh chụp lại khoảnh khắc con gái mình gặp tai nạn lên Facebook để cảnh báo các cha mẹ khác. Bức ảnh này sau đó đã nhận về hàng chục nghìn lượt chia sẻ cũng như bình luận.

Khi đang ngồi vắt vẻo ở mép cầu trượt thì bé không may bị ngã lộn cổ xuống.

Chạy ngược chiều lên cầu trượt, bé gái bất ngờ bị ngã lộn cổ

Trước đó, một video đăng tải lên mạng xã hội quay lại cảnh một bé gái Trung Quốc ngã lộn cổ từ trên cầu trượt xuống và nằm bất động khiến ai cũng rùng mình sợ hãi. Tai nạn xảy ra khi bé gái này chạy ngược lên cầu trượt để chơi đùa với các bạn và ngồi vắt vẻo ở mép cầu trượt. Không may, bé bị mất đà và ngã lộn cổ xuống. Sự việc xảy ra quá chóng vánh nhiều phụ huynh quanh đấy giật mình hoảng hốt.

Hình ảnh khi bé Emelyn chơi cầu trượt cùng bố và bị gãy chân.

Chơi cầu trượt cùng bố, bé gái 4 tuổi bị gãy xương chày đầu gối

Thêm một trường hợp trẻ bị gãy chân khi chơi cầu trượt cùng bố mẹ. Bé Emelyn, ban đầu cười rất thích thú khi được bố bế vào lòng để chơi cầu trượt, nhưng khi trượt xuống đến nơi bé bỗng khóc không ngừng do chân bị kẹp giữa thành cầu trượt và chân của bố mình. Tai nạn này đã khiến xương đầu gối của bé bị xoắn gãy và phải bó bột trong suốt 4 tuần liền. Đối với cha mẹ bé, anh Matthew và cô Kayla, đây là sự việc quá đỗi đáng sợ và họ sẽ không bao giờ quên được.

Một số lưu ý giúp trẻ chơi cầu trượt an toàn

Hướng dẫn bé khi bắt đầu chơi: Bám chắc hai tay vào hai bên thành cầu trượt, leo từng bậc thang lên nóc cầu trượt. Bé không được xô đẩy các bạn đằng trước để mình nhanh được đến lượt. Khi trèo lên đến nóc hãy ngồi thấp xuống rồi trượt từ từ xuống đất thì sẽ an toàn hơn.

Không cho trẻ chạy ngược lên cầu trượt và ngồi quanh mép cầu trượt và dặn các bé không nên trượt theo kiểu quay lưng xuống đất, như vậy sẽ rất dễ bị ngã hoặc gặp phải tai nạn.

Cha mẹ tuyệt đối không cho con nhỏ dưới 5 tuổi chơi cầu trượt một mình mà không có sự giám sát của cha mẹ, đặc biệt là những cầu trượt quá cao và không đảm bảo an toàn để vui chơi.

Với một số cầu trượt có gắn liền với xích đu, khi chơi nên cất hết các món đồ chơi nhỏ của bé vào túi quần áo, không cầm thứ gì trên tay và cũng không được để món đồ chơi nào trong túi quần phía sau hay các món đồ sắc nhọn trong túi quần, áo. Bởi nếu bé trượt và chẳng may bị ngã sẽ rất nguy hiểm.

Tuyệt đối không đặt bé lên đùi và cùng trượt xuống bởi có thể khiến bé bị chấn thương do chân bị kẹt.

Theo PV (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trẻ 4 tuổi nguy kịch khi chơi cầu trượt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO