Tri ân các cựu binh và cầu siêu các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma

Xuân Thi 13/02/2018 10:13

Hướng tới kỷ niệm 30 năm trận hải chiến đảo Gạc Ma (14/3/1988 - 14/3/2018), chiều ngày 12/2, tại xã Hải Ninh, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) đã tổ chức buổi gặp mặt các thân nhân liệt sỹ, cựu quân nhân đã công tác, chiến đấu tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tri ân các cựu binh và cầu siêu các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh tặng quà các cựu quân nhân đã công tác, chiến đấu tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trong không khí đầm ấm của ngày xuân, ông Phạm Trung Đông, Chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh đã ôn lại lịch sử trận hải chiến cách đây tròn 30 năm. Theo đó, vào ngày 14/3/1988, trong trận hải chiến ở đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Trung Quốc đã dùng vũ lực cưỡng chiếm đảo Gạc Ma.

Tri ân các cựu binh và cầu siêu các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma - 1

Tổ chức lễ cầu siêu liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma và quần đảo Trường Sa.

Trong cuộc chiến không cân sức này, khi Trung Quốc bất ngờ tấn công, các chiến sỹ hải quân Việt Nam trên đảo Gạc Ma đã nắm tay nhau tạo thành vòng tròn để giữ đảo (sau này trở thành biểu tượng “Vòng tròn bất tử”).

64 cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, 18 cựu quân nhân ở xã Hải Ninh đã tưởng nhớ, tri ân những đồng đội anh dũng chiến đấu, hy sinh tại đảo Gạc Ma; đồng thời ôn lại những ngày tháng công tác, sống chiến đấu bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo Trường Sa của Tổ quốc.

Tri ân các cựu binh và cầu siêu các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma - 2

Thả đèn hoa đăng tưởng nhớ các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma.

Chiều cùng ngày, trong không khí trang nghiêm, tại bờ biển xã Hải Ninh, UBND huyện Quảng Ninh đã tổ chức lễ cầu siêu các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa. Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện, thân nhân các gia đình liệt sỹ cùng đông đảo người dân ở huyện Quảng Ninh đã thắp nén hương tưởng nhớ những người con yêu quý của quê hương anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc.

Trong số 64 liệt sỹ hy sinh có 5 người con ở huyện Quảng Ninh đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng để bảo vệ đảo Gạc Ma gồm các liệt sỹ: Thượng úy B trưởng Nguyễn Mậu Phong, sinh năm 1959 ở xã Duy Ninh; và 4 Binh nhất (cùng sinh năm 1966) là Nguyễn Đức Hóa ở xã Hiền Ninh; Hoàng Văn Túy ở xã Hải Ninh; Võ Văn Tứ ở xã Trường Sơn; Trương Văn Hướng ở xã Hải Ninh.

Tri ân các cựu binh và cầu siêu các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma - 3

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh thăm tặng quà thân nhân các liệt sỹ.

Trước đó, đoàn cán bộ Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh đã trực tiếp đến thăm và tặng quà thân nhân gia đình của 5 liệt sỹ (quê Quảng Ninh) hy sinh tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa Việt Nam.

Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã gửi lời chia sẻ, động viên, thăm hỏi ân cần đến thân nhân các gia đình liệt sỹ; đồng thời mong muốn thân nhân các gia đình liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tri ân các cựu binh và cầu siêu các liệt sỹ hy sinh tại đảo Gạc Ma

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO