Triển lãm, trình diễn nhạc cụ các dân tộc

Phạm Sỹ 17/04/2021 16:05

Sáng ngày 17/4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc tộc triển lãm, trình diễn nhạc cụ các dân tộc.

Cùng với những giai điệu núi rừng trong chuỗi các hoạt chào mừng “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2021, BQL Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam chủ trì, phối hợp với Viện Âm nhạc Việt Nam tổ chức Triển lãm, trình diễn nhạc cụ các dân tộc.

Đây là một trong những hoạt động nhằm tôn vinh, phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc trong lĩnh vực âm nhạc của các nhạc cụ dân tộc. Cùng với đó, hoạt động này còn góp phần bảo tồn, quảng bá văn hóa truyền thống Việt Nam.

Trình diễn đàn t'rưng

Triển lãm, trình diễn nhạc cụ các dân tộc lần này trưng bày 30 loại nhạc cụ truyền thống tiêu biểu của các dân tộc Việt Nam theo vùng, miền và các màn biểu diễn độc đấu, hòa tấu âm nhạc tạo không khí Ngày hội. Các nhạc cụ trưng bày nhằm giới thiệu, quảng bá kho tàng nhạc cụ truyền thống phong phú của các dân tộc, thông qua đó bảo tồn, tôn vinh các giá trị đặc sắc, độc đáo của nhạc cụ truyền thống các dân tộc tại Ngôi nhà chung trên con đường hội nhập và phát triển.

Trình diễn đàn tính

Tham gia chương trình này còn có sự tham dự của Sở VHTTDL tỉnh Nam Định nhằm giới thiệu chiếu chèo Nam Định và những sản phẩm du lịch đặc trưng của mảnh đất Thành Nam.

Bên cạnh không gian trưng bày những nhạc cụ truyền thống, những sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Nam Định, du khách còn được thưởng thức những làn điệu chèo và một số vở diễn chầu Văn do đoàn diễn Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định thực hiện.

Tiết mục hát chầu văn do Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định biểu diễn

NSƯT Nguyễn Thị Diệu Hằng, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nam Định chia sẻ: “Nam Định là mảnh đất có đặc trưng hát chầu Văn bên cạnh đó chúng tôi luôn duy trì nghệ thuật hát cải lương và nghệ thuật kịch nói. Vè với ngày hội Văn hóa các dân tộc Việt Nam chúng tôi thấy rất là ý nghĩa. Bởi chúng tôi được mang những tinh hoa của nghệ thuật truyền thống để biểu diễn cho các bà con ở dân tộc khác thưởng thức nét văn hóa miền xuôi. Hôm nay đoàn chúng tôi tổ chức diễn chèo, chầu văn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triển lãm, trình diễn nhạc cụ các dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO