Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi với lãi suất 180%/năm

Sơn Bình 12/10/2020 18:38

Công an TP Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Ngày 12/10, Công an TP Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Thanh Lan (48 tuổi); Quách Thị Lập (54 tuổi); Nguyễn Thanh Tâm (41 tuổi) và Vũ Đỗ Thanh Sang (26 tuổi), tất cả cùng ngụ tại TP Biên Hòa, để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra ban đầu, sau thời gian theo dõi, vào tối ngày 11/10, Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an TP Biên Hòa đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Thanh Lan đang thực hiện hành vi thu tiền lãi của 3 người tại số nhà 115A/4, khu phố 6, phường Tân Biên, TP Biên Hòa.

Mở rộng điều tra, Đội Cảnh sát Kinh tế- Môi trường Công an TP Biên Hòa tiếp tục bắt giữ Quách Thị Lập, Nguyễn Thanh Tâm và Vũ Đỗ Thanh Sang, khi đang ẩn náu trong căn nhà của Lan.

Qua điều tra, Cơ quan công an xác định, Lập, Tâm và Sang là các đối tượng làm thuê cho Lan. Hàng ngày, ba đối tượng này có nhiệm vụ tìm người cho vay, đòi nợ hàng ngày, gây sức ép đối với những người vay tiền nhưng chậm trả tiền lãi, hoặc có ý định quỵt nợ. Khám xét nơi ở của Lan, lực lượng Công an đã thu giữ hơn chục cuốn sổ ghi chép cho vay lãi nặng của hàng trăm người.

Trước cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận hoạt động cho vay lãi nặng dưới hình thức cho vay trả góp, với lãi suất cao lên tới 180%/năm. Chỉ tính riêng trong 3 tháng gần đây, các đối tượng này đã cho khoảng 50 khách hàng vay với số tiền hơn 3 tỷ đồng, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Công an TP Biên Hòa yêu cầu người dân có vay tiền của các đối tượng nói trên, liên hệ với Đội Cảnh sát Kinh tế - Môi trường Công an TP Biên Hòa để cung cấp thêm thông tin, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trung tá Mai Đức Quang, Đội trưởng Đội cảnh sát Kinh tế - Môi trường, Công an TP Hiên Hòa cho biết, tình hình tội phạm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự trên địa bàn TP Biên Hòa vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng cho vay lãi nặng luôn tìm cách hoạt động với nhiều thủ đoạn hết sức tinh vi. Vụ việc hiện đang được công an mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi với lãi suất 180%/năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO