Trốn truy nã hơn 10 năm, kẻ giết người lĩnh án

Cẩm Kỳ 16/08/2022 06:47

Sau khi cùng đồng bọn gây ra án mạng, Nguyễn Văn Sơn bỏ chạy sang Lào. Hơn 10 năm trốn truy nã, đối tượng bị lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh bắt khi đang ở Bình Dương.

Ngày 15/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Nguyễn Văn Sơn (37 tuổi, trú huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người, theo điều 93, Bộ luật Hình sự 1999.

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn với nhau trong việc nợ nần với anh Võ Công Hợi (trú tại xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) nên Trần Hậu Đồng (TP. Hà Tĩnh) bàn bạc với Trần Quốc Mạnh (trú ở TP Vinh) đánh anh Hợi.

Sau đó, Mạnh đã rủ thêm một nhóm 10 người ở Nghệ An trong đó có Nguyễn Văn Sơn cùng vào Hà Tĩnh để tham gia đánh anh Hợi.

Khoảng 10h 30 ngày 09/4/2011, nhóm Mạnh đi taxi vào nhà anh Hợi. Đến nơi, nhóm trên gọi anh Hợi ra để nói chuyện rồi dùng hung khí tấn công, đâm chém khiến nạn nhân tử vong.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định bị cáo Nguyễn Văn Sơn đã đi cùng với Trần Quốc Mạnh và đồng bọn để tham gia đánh anh Hợi.

Sau khi xảy ra xô xát, phát hiện anh Hợi bị trọng thương nên Sơn cùng đồng bọn đã lên xe bỏ trốn.

Bị cáo Nguyễn Văn Sơn tại phiên xét xử.

Mặc dù Nguyễn Văn Sơn không trực tiếp dùng ống tuýp đánh anh Hợi nhưng một phần bị cáo đã hỗ trợ, giúp sức đồng bọn thực hiện hành vi đánh nạn nhân tử vong.

Thời gian sau, các nghi phạm lần lượt sa lưới và bị tòa tuyên án tù. Riêng Nguyễn Văn Sơn đã trốn sang Lào, sau đó lang bạt tại nhiều tỉnh thành trong nước.

Vào tháng 1/2022, Sơn đã bị Công an Hà Tĩnh bắt tại tỉnh Bình Dương.

Nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, sau khi gây án không đầu thú về hành vi phạm tội của mình mà bỏ trốn, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Hành vi của bị cáo không những giúp đồng bọn tước đi quyền được sống của người khác mà còn làm mất an ninh trật tự trên địa bàn nên cần phải nhận mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sơn 12 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trốn truy nã hơn 10 năm, kẻ giết người lĩnh án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO