Trong năm 2022 những mẫu xe ô tô 'hot hít' nào sẽ về thị trường Việt Nam

Lê Khánh 05/02/2022 12:00

Năm 2022, dự kiến thị trường xe ô tô Việt Nam sẽ được chứng kiến nhiều mẫu xe mới phục vụ yêu cầu cao của người tiêu dùng. Dưới đây là một số cái tên được dự đoán sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng ngay thời điểm mở bán.

Honda Civic 2022

Về thiết kế ngoại thất, Honda Civic thế hệ mới sở hữu thiết kế đơn giản và cao cấp hơn. Các đường nét thân xe ít phức tạp so với đời cũ. Các trang bị trên bản RS bao gồm đèn pha, đèn định vị ban ngày, đèn sương mù và đèn hậu LED. Nhiều đường viền bên ngoài, tay nắm cửa, cánh gió sau, ăng-ten vây cá mập và gương chiếu hậu màu đen và bộ mâm 17 inch.

Tại Malaysia, tất cả các biến thể của Civic đều được trang bị động cơ 4 xilanh, 16 van, dung tích 1,5 lít, DOHC VTEC Turbo, sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT cho công suất cực đại sản sinh 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 240 Nm tại 1.700 - 4.500 vòng/phút. Ba chế độ lái bao gồm: Eco, Normal và Sport (chỉ dành cho kiểu xe RS).

Ngoài ra, Honda cho biết Civic mới sẽ được trang bị nhiều hệ thống an toàn như bộ công nghệ hỗ trợ người lái và an toàn (Honda Sensing), túi khí thiết kế mới và cấu trúc thân xe Honda Advanced Compatibility Engineering giúp cải thiện khả năng bảo vệ chống va chạm. Tuy nhiên, chưa rõ khi về Việt Nam các tính năng này có được trang bị hay không.

Tại Thái Lan, Honda Civic 2022 có 3 phiên bản EL, EL+ và RS, giá bán lần lượt 29.100 USD (~662 triệu VND), 30.500 USD (~694 triệu VND) và 36.200 USD (~823 triệu VND) cùng với 6 lựa chọn màu ngoại thất.

Kích thước xe cũng được thay đổi với trục cơ sở tăng 35,5mm, chiều rộng tăng 12mm mang lại tính ổn định tốt hơn khi vận hành, đồng thời cải thiện không gian cabin. Độ cứng vững tổng thể, khả năng vận hành và an toàn tăng nhẹ nhờ thép cường lực và nhôm được ứng dụng triệt để. Ở thị trường nước ngoài, Honda Civic 2022 còn có phiên bản hatchback.

Khi được mở bán tại Việt Nam, Honda Civic 2022 chắc chắn sẽ có phiên bản RS với trang bị camera theo dõi làn đường Lanewatch và gói công nghệ an toàn Honda Sensing (bao gồm: phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát điểm mù, ga tự động thông minh, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh, cùng với một số tính năng như cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, cảnh báo tài xế mất tập trung,...) tương tự Honda CR-V.

MG5 ra mắt khách Việt đầu 2022

Với mong muốn tăng độ phủ sóng thương hiệu tại thị trường ô tô Việt Nam, MG5 sẽ là cái tên tiếp theo được hãng xe thuộc sở hữu của Tập đoàn SAIC Trung Quốc giới thiệu đến khách hàng. Trước đó, MG ZS đã gia nhập phân khúc SUV đô thị, còn chiếc Crossover MG HS bổ sung thêm sự lựa chọn cho người dùng bên cạnh Mazda CX-5, Honda CR-V...

MG5 sẽ tham chiến thị trường và đây là chiếc xe thuộc phân khúc hạng C đối đầu trực tiếp với các đối thủ như Mazda 3, Kia Cerato, Honda Civic và nhiều khả năng tới đây sẽ là Peugeot 308 vừa được ra mắt tại thị trường quốc tế.

Theo các đại lý ở Hà Nội, mẫu sedan cỡ C của MG nhập khẩu từ Thái Lan, nhiều khả năng sẽ về nước trong quý I/2022.

Về ngoại thất ngay ánh nhìn đầu tiên, MG5 đã gây ấn tượng mạnh bởi ngoại hình thể thao với phong cách thiết kế lai Coupe khá độc đáo, trong phân khúc, Honda Civic là chiếc xe có kiểu dáng tương tự. Việc MG5 nhấn mạnh yếu tố thể thao là bởi, khách hàng mua xe ngày càng trẻ hóa và các hãng xe đang dần tiếp cận thông qua những thiết kế dễ chinh phục đối tượng trẻ tuổi này.

Nhìn trực diện phần đầu xe, MG 5 All New xuất hiện với diện mạo đậm chất dữ dằn và "ngầu" với kiểu tạo hình mui xe thấp và kéo dài về phía trước. Trung tâm là lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng vân 3D nối liền với hốc gió đầu táo bạo. Đồng thời, cản trước của xe cũng có thiết kế mỏng, ưu tiên tính khí động học nhiều hơn.

Theo công bố của nhà sản xuất, MG 5 đời mới sở hữu kích thước chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.675 x 1.842 x 1.480 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.680 mm. Những con số trên khiến chiếc xe gốc Anh quốc khá thua thiệt khi đặt cạnh các đối thủ với trục cơ sở đều trên 2.700 mm.

Theo một số nguồn tin tức, MG5 sẽ được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản và mức giá khởi điểm khoảng 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trong năm 2022 những mẫu xe ô tô 'hot hít' nào sẽ về thị trường Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO