Trong nhà cán bộ chống ma túy lại có hàng lậu

Tinh Anh 14/03/2021 09:00

Công an TP Châu Đốc (tỉnh An Giang) đang thụ lý điều tra vụ việc nhà của Thượng tá Hoàng Văn Nam - Phó Trưởng phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang) chứa cả tấn hàng hóa lậu, không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Trả lời báo giới, Thượng tá Nam khẳng định bản thân không hề biết trong nhà mình có chứa hàng lậu, do đi học ở Đà Lạt từ trước Tết Tân Sửu tới giờ.

Câu trả lời của vị cán bộ phòng chống ma túy khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng. Có đến hàng tấn hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trong nhà mà ông Nam còn không biết thì kể ra cũng hơi lạ.

Cũng có thể do “bận” đi học nên ông Nam không biết trong nhà chứa chấp đồ gian. Song, lẽ nào ông Nam phải học “xuyên” Tết Nguyên đán? Liệu có trường nào mà thầy cô không nghỉ ăn Tết không? Và dù có đúng là phải ở lại trường từ Tết Tân Sửu đến giờ chưa về nhà, ông Nam cũng buộc phải biết trong nhà mình đang chứa cái gì, ở đâu đến.

Nếu giải thích như Thượng tá Nam, thay vì trong nhà ông chứa hàng tấn hàng lậu lại là hàng tấn heroin hay ma túy đá thì ông nghĩ sao? Người ta đâu có cần biết rằng do “bận học” nên ông Nam “vô tình” chứa hàng lậu trong nhà, mà chỉ biết gia đình ông đã phạm pháp.

Dù số hàng lậu đó thực sự là của chị vợ như Thượng tá Nam đã trình bày, báo cáo với đơn vị, thì ông và bà vợ cũng không tránh khỏi liên đới trách nhiệm. Nếu không có sự đồng ý của Thượng tá Nam, thì cũng phải có sự “gật đầu” của vợ thì hàng lậu mới có thể “chui” vô nhà ông được. Nhà ở chứ đâu phải ki ốt bán hàng mà không biết.

Việc lực lượng công an khám xét nhà ở của Phó Trưởng phòng Phòng chống ma túy và tội phạm phát hiện hàng tấn hàng lậu khiến dư luận xã hội không khỏi lo lắng. Việc lo lắng đó là hoàn toàn có cơ sở, bởi nếu thực sự Thượng tá Nam có liên quan đến lô hàng lậu nói trên thì không chỉ là điều đáng buồn, mà phải là điều đáng báo động.

Báo động là bởi, nếu những người thực thi công vụ “có vấn đề” thì ai dám chắc trước hoặc sau lô hàng lậu (nếu không bị phát hiện, bắt giữ) không phải là những kiện hàng ma túy? Nếu vậy, không phải là rất đáng nguy cho cộng đồng xã hội hay sao? Đâu phải vô cớ mà thời gian qua, ma túy từ nước ngoài “chảy” vào Việt Nam dễ dàng như vậy?

Mọi nhận định đưa ra vào lúc này e rằng hơi sớm, cần chờ kết luận của cơ quan công an mọi chuyện mới có thể sáng tỏ. Song, dư luận rất hy vọng thực sự Thượng tá Nam không hề có liên quan gì đến lô hàng lậu khủng trong những ngôi nhà ông này sở hữu. Còn nếu kết luận của cơ quan công an ngược lại, e rằng BĐBP tỉnh An Giang nói riêng và các cơ quan chức năng nói chung cần rà soát lại các vị trí để tránh xảy ra những điều giả định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trong nhà cán bộ chống ma túy lại có hàng lậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO