Trọng tài đã rút 7 thẻ đỏ trong trận U22 Indonesia hạ gục Thái Lan

B.Phúc (tổng hợp) 17/05/2023 09:22

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ không chỉ ở cuộc rượt đuổi bàn thắng mà còn là màn ẩu đả tưng bừng giữa hai đội U22 Indonesia và Thái Lan.

U22 Indonesia vô địch SEA Games sau trận đấu có 7 bàn thắng, 7 thẻ đỏ.

HLV U22 Thái Lan: "Tôi bất lực trong việc ngăn cản cầu thủ đánh nhau"

Theo Dân trí, nói về màn ẩu đả trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32, HLV Issara Sritaro của U22 Thái Lan cho biết khi sự việc xảy ra, ông không thể ngăn cản những cái đầu nóng.

Theo vị HLV trưởng đội U22 Thái Lan, đấy là tình huống bộc phát của những người trẻ mà chính ông cũng không can ngăn được các học trò của mình khi sự việc xảy ra.

Màn loạn đả trong trận U22 Thái Lan - U22 Indonesia khiến HLV 2 đội cũng không thể ngăn cản (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).

Sau trận đấu, HLV Issara Sritaro nói: "Đó là những hành động bộc phát từ những gì đã diễn ra trong trận đấu này. Đấy là hình ảnh không tốt, xuất phát từ những cảm xúc cá nhân của những cầu thủ trẻ chưa thật sự trưởng thành".

"Tôi cũng bất lực trong việc can ngăn tất cả mọi người vào thời điểm nói trên. Đấy là hình ảnh có thể ảnh hưởng đến đội bóng và làm buồn lòng các cổ động viên. Dù vậy, tôi cho rằng khi trận đấu đã kết thúc, mọi việc nên được kết thúc. Sau trận đấu, đôi bên đều đã vui vẻ làm hòa" - HLV Issara Sritaro nói thêm.

Sau màn ẩu đả ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, U22 Thái Lan có vẻ là đội thiệt hơn, do thủ môn chính thức của đội này bị đuổi, khiến sức mạnh trong phòng ngự của Thái Lan bị giảm đi đáng kể.

Sau đó, ở khoảng thời gian còn lại của hiệp phụ, phía U22 Thái Lan bị đuổi thêm 2 cầu thủ khác, khiến họ kết thúc trận đấu chỉ với 8 người, không còn khả năng lật ngược tình thế khi bị Indonesia dẫn trước 3 bàn, rồi Indonesia thắng chung cuộc 5-2.

HLV Issara Sritaro nói thêm: "Khoảng thời gian cuối trận, đây không còn là trận bóng đá. Chúng tôi chỉ còn 8 người trên sân, còn quá ít quân số trên sân để gỡ hòa".

"Trận thua hôm nay sẽ là một bài học cho các cầu thủ trẻ của tôi. Ngoài yếu tố chuyên môn, các cầu thủ sẽ học thêm bài học về cách kiểm soát bản thân, nếu không biết kiểm soát, mọi chuyện sẽ diễn biến xấu như thế này đây" - HLV Issara Sritaro khẳng định.

Ngoài ra, sau thất bại 2-5 trước U22 Indonesia, HLV Issara Sritaro lên tiếng xin lỗi người hâm mộ bóng đá Thái Lan, ông nói: "Tôi muốn xin lỗi tất cả mọi người vì chúng tôi không hoàn thành mục tiêu".

"Bước ngoặt của trận thua này nằm ở bàn thua thứ ba của U22 Thái Lan, cũng là tình huống dẫn đến màn ẩu đả giữa đôi bên. Việc nhận thêm những thẻ đỏ sau đó khiến chúng tôi bất lực trong việc lật ngược thế cờ. Trước đó, khi bị dẫn 2 bàn, U22 Thái Lan đã tốn quá nhiều sức để gỡ hòa, đến hiệp phụ, chúng tôi gần như kiệt sức" - vẫn là lời của HLV Issara Sritaro.

Trận thua Indonesia khiến cho bóng đá Thái Lan trải qua kỳ SEA Games thứ 3 liên tiếp không giành được huy chương vàng. Lần gần nhất đội bóng đất Chùa Vàng vô địch SEA Games vào năm 2017 ở Malaysia.

HLV U22 Indonesia: "Phía Thái Lan khơi mào cho vụ ẩu đả"

Sau trận đấu, HLV Indra Sjafri của U22 Indonesia lý giải: "Lúc đó, ở thời điểm U22 Thái Lan ghi bàn gỡ hòa 2-2 ở cuối trận, một thành viên của Thái Lan từ khu kỹ thuật của đội này lao sang khu kỹ thuật của đội Indonesia ăn mừng như thể khiêu khích chúng tôi. Điều đó khiến cho mọi việc mất kiểm soát".

"Sau đó, khi chúng tôi ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2, một thành viên của chúng tôi cũng làm điều tương tự ở khu kỹ thuật của đội U22 Thái Lan, dẫn đến màn ẩu đả diễn ra ngay sau đó. Mọi việc diễn ra thật điên rồ, theo chiều hướng không thể lý giải, nhưng Thái Lan là bên khơi mào màn ẩu đả này" - HLV Indra Sjafri nói thêm.

Loạn đả trong trận chung kết nội dung bóng đá nam (Ảnh: Mạnh Quân/Dân Trí).

Màn loạn đả giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia xảy ra ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất, trong trận chung kết nội dung bóng đá nam SEA Games 32, cầu thủ, trợ lý HLV và nhân viên của hai đội lao vào nhau đấm đá túi bụi.

Trọng tài Kassem Matar Al-Hatmi (người Oman) liên tiếp rút thẻ đỏ đuổi cầu thủ (mỗi bên 1 người) và thành viên ban huấn luyện (tổng cộng có 3 người) của đôi bên vì màn loạn đả này.

Theo vị HLV U22 Indonesia, ông cho rằng các cầu thủ Thái Lan không tập trung chơi bóng, mà lao vào những màn trả đũa cầu thủ Indonesia hết sức cay cú.

Ông Indra Sjafri bình luận: "Chúng tôi thi đấu trận này tốt hơn đội Thái Lan, không chỉ thể hiện qua những bàn thắng. Tôi ra hiệu cho các cầu thủ của tôi phải dừng màn ẩu đả lại, nhưng hầu như mọi cầu thủ Thái Lan đều không giữ được bình tĩnh".

"Họ như những mảnh vụn chỉ chờ lao vào chúng tôi, mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ phía Thái Lan không giữ được bình tĩnh trước. Tuy nhiên, mọi việc nên kết thúc ở đây, những gì diễn ra một lần nữa phản ánh trong bóng đá có những điều không thể lý giải và không thể lường trước. Sau trận đấu đôi bên đã giảng hòa" - HLV Indra Sjafri quả quyết.

HLV Indra Sjafri cũng khẳng định đội U22 Indonesia là đội chơi tốt hơn trong trận chung kết, xứng đáng có chiến thắng.

Vị HLV trưởng đội U22 Indonesia cho biết: "Chúng tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ đông đảo luôn sát cánh cùng chúng tôi. Ngày hôm nay, mọi việc diễn ra thật trôi chảy cho bóng đá Indonesia".

Đặc biệt, HLV Indra Sjafri từ chối bình luận về bóng đá Việt Nam giai đoạn có HLV Park Hang Seo và giai đoạn hiện tại, khi ông Park không còn nắm các đội tuyển của chúng ta vào lúc này.

Ông Indra Sjafri lên tiếng: "Thật khó để so sánh hai đội bóng ở hai thời điểm khác nhau. Càng không tiện cho tôi với tư cách một người nước ngoài nói về đội bóng của nước khác ở hai giai đoạn khác nhau".

"Tôi chỉ có thể nói rằng ở Đông Nam Á, các đội tuyển Việt Nam, Thái Lan, Indonesia thường thắng qua lại lẫn nhau, có thắng có thua, lúc này lúc khác" - HLV Indra Sjafri lịch thiệp cho biết.

Ngôi vô địch SEA Games 32 năm 2023 là lần đầu tiên sau 32 năm, bóng đá Indonesia trở lại với ngôi đầu Đại hội thể thao Đông Nam Á (lần gần nhất họ vô địch vào năm 1991, khi SEA Games tổ chức ở Manila - Philippines).

CĐV Đông Nam Á: "Chung kết SEA Games kịch tính hơn World Cup"

"Tôi không biết đang xem trận đấu bóng đá hay là trận đấu võ Pencak Silat với Muay Thai", một người hâm mộ bóng đá người Malaysia bình luận về trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32 giữa U22 Indonesia và Thái Lan tối 16/5.

"Ngoài bóng đá ra thì hai đội còn tổ chức giải Boxing mở rộng. Chung kết World Cup 2022 giữa Pháp và Argentina cũng không kịch tính như trận đấu này", cổ động viên (CĐV) William Edward bình luận trên trang Asean Football Comunity.

Khoảnh khắc xô xát giữa cầu thủ cũng như thành viên ban huấn luyện U22 Indonesia và Thái Lan (Ảnh: Mạnh Quân).

"Xin chúc mừng Indonesia đội đầu tiên giành chiến thắng trong trận Muay Thai vs Pencak Silat trên sân, cả hai đội đều đá tốt. Tôi hy vọng họ sẽ thi đấu trong Thế vận hội tiếp theo", CĐV Sigiy Sugiyono viết.

"Khoảnh khắc quá đau tim cho những ai đã bỏ lỡ trận đấu này. Có lẽ họ đã bỏ lỡ trận đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử Sea Games, thậm chí còn hơn cả trận chung kết World Cup. Chúc mừng đất nước của tôi và tôn trọng các cầu thủ Thái Lan nhưng không dành cho các thành viên của họ đã đấm HLV của chúng tôi" một CĐV của Indonesia bày tỏ.

Theo đó, một vụ xô xát lớn đã xảy ra giữa thành viên và cầu thủ hai đội U22 Indonesia và Thái Lan ở phút đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất. Nguyên nhân từ việc các thành viên của ban huấn luyện Indonesia ăn mừng khiêu khích trước các thành viên của Thái Lan sau khi cầu thủ Irfan ghi bàn giúp đội nhà tái lập thế dẫn bàn với tỷ số 3-2.

Vụ xô xát đã kết thúc với 5 tấm thẻ đỏ được trọng tài rút ra dành cho cầu thủ và các thành viên ban huấn luyện của hai đội (1 thẻ đỏ dành cho Indonesia, 4 thẻ đỏ dành cho Thái Lan).

Tuy nhiên Indonesia đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa sau đó để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-2, qua đó giành tấm HCV sau 32 năm chờ đợi.

"Chúc mừng các bạn đã chiến thắng và xin lỗi vì cách hành xử không tốt của đội chúng tôi", một CĐV của Thái Lan bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng tài đã rút 7 thẻ đỏ trong trận U22 Indonesia hạ gục Thái Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO