Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa đến mưa rất to

T. Linh 20/11/2022 07:34

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ 7h ngày 20/11 đến 7h ngày 22/11, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Hôm nay, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có thể có mưa lớn.

Từ 22/11 mưa lớn ở các khu vực nêu trên có xu hướng giảm. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp kết hợp với đới gió Đông trên cao nên trong ngày và đêm 20/11, khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8, sóng biển cao 1,5-3,0 m

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội, nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 21 đến 30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 21 đến 30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 22 đến 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ từ 22 đến 30 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có mưa rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 24 đến 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 19 đến 30 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 24 đến 31 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa đến mưa rất to

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO