Trùng phùng giữa nơi sóng gió

ĐOÀN XÁ 22/05/2022 14:10

Giữa muôn trùng sóng gió đại dương, tình cảm cha con, phụ tử khiến nhiều người phải trào nước mắt. Dù là những người lính hải quân anh dũng canh giữ biển trời nhưng đứng cạnh thân nhân, nhiều chiến sĩ cũng không cầm được nước mắt. Giọt nước mắt của hạnh phúc, của trùng phùng giữa nơi sóng gió.

Cha con anh Võ Bạch Tùng trong phút giây gặp mặt ở đảo Trường Sa lớn.

Sáng 17/5, dù được thông báo trước gần một tháng nhưng khi gặp lại cha ở đảo Trường Sa lớn (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), chiến sĩ Võ Bạch Toàn Thắng vẫn vô cùng bất ngờ và hạnh phúc. Hai cha con vừa ôm nhau, vừa rơm rớm nước mắt vì hạnh phúc.

Ông Võ Bạch Tùng kể, tháng 3/2021 con trai ông được cử đi công tác ở quần đảo Trường Sa. Do quy định về huấn luyện nên thỉnh thoảng ông và gia đình mới trò chuyện với con qua điện thoại vài phút. Qua điện thoại, ông biết cậu con trai bé nhỏ ngày nào đã trở thành người lính canh giữ biển đảo xa xôi. Tuy nhiên bản thân ông và vợ cũng như người thân đều rất nhớ con bởi lâu không gặp gỡ.

“Lúc nhận được điện thoại của bên MTTQ nói sẽ đài thọ chuyến đi ra đảo Trường Sa thăm con, tôi mừng lắm. Hai vợ chồng bàn tính, cân nhắc xem ai sẽ ra thăm con. Sau đó tôi thu xếp, xin phép nghỉ việc hai tuần để ra Trường Sa. Gia đình tôi chỉ có cháu là con trai nên khi cháu đi xa lâu ngày, cả nhà rất nhớ. Chị và em gái lúc nào cũng nhắc và mong Toàn Thắng sớm hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc để về thăm gia đình”, ông Tùng chia sẻ.

Cũng theo ông Tùng, dù biết con ăn uống đầy đủ nhưng khi lên đường thăm con, ông vẫn quyết định mang theo rất nhiều đồ ăn mà con trai thích. Đó là khô cá, mắm cá, củ kiệu muối do chính tay vợ chồng ông làm theo sở thích của cậu con trai.

Đặc biệt ông còn mang theo cả mấy quả cầu để cho con trai chơi vì đây là môn thể thao cháu thích từ lúc còn nhỏ. Lúc trao quà cho con, ông Tùng còn dặn con nhớ chia sẻ cho đồng đội ăn cùng.

Chiến sĩ Võ Bạch Toàn Thắng kể, được chỉ huy thông báo sẽ có thân nhân ra thăm từ hồi tháng 4 nhưng chưa biết chính xác ngày nào. Vì vậy anh mong từng ngày để được gặp người thân. Mỗi khi có đoàn công tác ra thăm đảo anh đều mong ngóng để gặp.

Khi nhìn thấy cha sáng 17/5 anh Thắng rất xúc động, cảm ơn lãnh đạo đã sắp xếp để hai cha con được gặp nhau giữa đảo Trường Sa. Lúc lên đường ra đảo, anh nghĩ phải khi nào hoàn thành nghĩa vụ mới được gặp thân nhân chứ không nghĩ lại có cuộc gặp bất ngờ như vậy. Sau ít phút trò chuyện, anh xin phép chỉ huy dẫn cha tới chỗ ăn ở của mình để hai cha con có thời gian trò chuyện.

Trong chuyến công tác số 9 của đoàn đại biểu TP HCM tới các đảo ở huyện Trường Sa và nhà giàn DK1 (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lần này còn có cô giáo Nguyễn Thị Hiếu ở quận Gò Vấp. Cô Hiếu tới thăm chiến sĩ Mai Dương Huy là cháu ruột đang công tác tại đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa).

Chia sẻ với chúng tôi, cô Hiếu bảo vừa qua mẹ của chiến sĩ Huy phải phẫu thuật nên gia đình thống nhất cử dì ruột đi thay. Khi gặp cháu ở đảo Song Tử Tây, dù được thông báo trước nhưng hai dì cháu vẫn vô cùng xúc động.

Cô Hiếu ban đầu không nhận ra cháu mình giữa rất nhiều chiến sĩ mặc áo trắng, đội mũ đồng phục của Hải quân Việt Nam. Phải tới khi Huy chạy lại thì cô mới giật mình vì cháu rất khác, rắn rỏi và đĩnh đạc hơn so với khi còn ở cùng gia đình. Chia sẻ cùng chúng tôi, chiến sĩ Mai Dương Huy vô cùng xúc động kể thời gian trước khi biết tin mẹ bị bệnh nên anh rất lo lắng.

Cô Nguyễn Thị Hiếu gặp cháu ruột ở đảo Trường Sa.

“Gặp được dì, nghe được thông tin về mẹ đang dần khỏe sau ca mổ nên tôi rất vui mừng. Tôi quyết tâm cùng đồng đội thực hiện tốt những công việc được cấp trên giao phó để giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”. Trong khi đó, cô Hiếu bảo từ bé đã gắn bó, coi Huy như con nên khi Huy đi ra đảo công tác cô rất nhớ cháu. Ngoài việc được thăm cháu, cô Hiếu còn cho rằng chuyến đi ra Trường Sa sẽ giúp cô thêm hiểu về biển đảo của Tổ quốc để có thể truyền lại cho các thế hệ học sinh của mình.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM cho biết, hiện nay có 27 cán bộ chiến sĩ là những người con của TP HCM đang công tác, làm việc tại các đảo ở Trường Sa và nhà giàn DK1. Tất cả các cán bộ chiến sĩ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy tinh thần yêu nước bất khuất của Thành phố mang tên Bác.

Để các cán bộ chiến sĩ an tâm công tác, ngoài những hỗ trợ về vật chất, thành phố cũng thường xuyên tổ chức những chuyến thăm đưa thân nhân ra đảo và nhà giàn để động viên tinh thần, giúp các cán bộ chiến sĩ an tâm công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trùng phùng giữa nơi sóng gió

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO