Trước trận chung kết EURO 2020: HLV Gareth Southgate nhắc đến 'tinh thần Blitz'

Hà Anh (theo Sputnik) 10/07/2021 16:40

Trước trận chung kết EURO 2020, HLV Gareth Southgate kêu gọi những người hâm mộ tự hào về thành tích của Đội tuyển Anh trong và ngoài sân cỏ.

HLV Gareth Southgate. Ảnh: AFP.

Anh và Italia sẽ đối đầu với nhau trong trận chung kết EURO 2020 tại sân vận động Wembley vào 2h sáng ngày 12/7 (giờ Việt Nam). Sau chiến thắng ở trận bán kết hôm 8/7 trước Đan Mạch, đây sẽ là lần đầu tiên đội tuyển Anh góp mặt trong một trận chung kết EURO và lần đầu tiên họ góp mặt trong trận chung kết của một giải đấu lớn kể từ khi đăng quang World Cup 1966.

Trước trận chung kết EURO 2020 của Anh và Italia, nhà cầm quân Đội tuyển Anh Gareth Southgate đã truyền tải tinh thần chiến binh của đảo quốc, kêu gọi những người hâm mộ tự hào về thành tích của đội tuyển Anh trong và ngoài sân cỏ, trong một cuộc phỏng vấn trên The Telegraph.

Trong cuộc trò chuyện, HLV Southgate khuyên người hâm mộ rằng, đã đến lúc ngừng "nhìn vào những tiêu cực của đất nước", đồng thời giải thích thêm rằng, tuyển Anh thường có thói quen đánh giá thấp chính họ.

"Chúng tôi có rất nhiều điều để tự hào... bởi chúng tôi đã có một sức ảnh hưởng đáng kinh ngạc đối với thế giới và chúng tôi phải giữ điều đó theo một cách tích cực".

Huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Anh, người có ông nội phục vụ trong Thủy quân lục chiến Hoàng gia từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai, tin rằng, những ký ức về Thế chiến thứ hai và “tinh thần Blitz” (lòng yêu nước và tinh thần kiên cường của người dân Anh trước những cuộc không kích của phát xít Đức-ND) đã góp phần vào trận thắng tuyệt đối 2-0 của Tam sư trước Đội tuyển Đức tại Wembley, để giành quyền vào vòng tứ kết.

Cổ động viên Anh ăn mừng sau chiến thắng của đội tuyển trước Đan Mạch tại vòng Bán kết. Ảnh: Reuters.

HLV Southgate cũng tự hào nhấn mạnh, đội tuyển Anh mang đủ các yếu tố tượng trưng cho các "giá trị" của người Anh, chẳng hạn như sự khoan dung, hòa nhập, lễ nghĩa và tôn trọng.

Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của trận chung kết lịch sử sắp tới đối với quốc gia của mình khi nó đến trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Đội tuyển Anh sẽ có 60.000 cổ động viên tại Wembley vào Chủ nhật để tiếp sức cho họ khi đối mặt với Italia, đội bóng lần thứ 10 chơi trận chung kết và chưa bao giờ thua Anh tại một giải đấu lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trước trận chung kết EURO 2020: HLV Gareth Southgate nhắc đến 'tinh thần Blitz'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO