Trước Vũ Cát Tường, nghệ sĩ Việt nào đã công khai là người đồng tính?

Thảo Vy 12/07/2022 08:23

Trước Vũ Cát Tường, nhiều nghệ sĩ Việt như: Lynk Lee, Đào Bá Lộc, Hương Giang Idol... đã công khai xu hướng tính dục và bản dạng giới. Họ không ngại chia sẻ việc thuộc cộng đồng LGBT để được sống là chính mình.

Đào Bá Lộc, Lynk Lee và Hương Giang Idol... là những sao Việt đã công khai giới tính thật.

Thừa nhận là người đồng tính, nghệ sĩ Việt khiến fans "mắt tròn mắt dẹt" nhưng cũng có người không gây bất ngờ, bởi từ lâu họ đã phần nào thể hiện con người thật của mình.

Lynk Lee

Giữa năm 2020, Lynk Lee gây bất ngờ khi thừa nhận chuyện giới tính và đăng ảnh mặc váy. Ca sĩ cho biết từ bé đã thích con trai. Lynk Lee tâm sự mình mệt mỏi vì phải gồng, không được sống đúng với bản thân suốt 30 năm.

Tới tháng 4/2020, Lynk Lee thừa nhận đã chuyển giới thành nữ. "Thật ra Lynk muốn “come out” từ lâu rồi nhưng lúc đó không đủ can đảm, rất sợ gia đình", Lynk Lee chia sẻ.

Nhan sắc sau khi công khai là người đồng tính của Lynk Lee.

Trong tạo hình tóc ngắn và mặc quần áo nam giới, Lynk Lee luôn cảm thấy tự ti cả về vóc dáng lẫn trong việc giao tiếp. Ca sĩ luôn cảm thấy mệt mỏi và chỉ muốn trút bỏ vỏ bọc này càng nhanh càng tốt. Thậm chí, sau khi phẫu thuật, Lynk Lee đã nhanh chóng cài đặt lại trạng thái giới tính trên Facebook từ nam thành nữ.

Lynk Lee cho biết cô cảm thấy thoải mái khi được sống thật với giới tính của mình.

Chia sẻ về việc công khai giới tính, ca sĩ thừa nhận với ngoại hình nữ tính như hiện tại, Lynk Lee cảm thấy thoải mái hơn khi được sống đúng với bản thân chứ không phải gồng lên như ngày trước.

Để có được ngoại hình như mong ước, Lynk Lee trải qua 2 cuộc phẫu thuật đầy đau đớn, chấp nhận cắt bỏ yết hầu. "Tôi không muốn thân hình của một người phụ nữ mà giọng nói lại của một người đàn ông. Vì thế, dù có hy sinh giọng hát thì tôi vẫn sẵn sàng đánh đổi", ca sĩ nói.

Hương Giang Idol

Từ Nguyễn Ngọc Hiếu đến Nguyễn Hương Giang - mỹ nhân đình đám của làng giải trí Việt.

Một trong những nhân vật nổi bật nhất trong cộng đồng LGBT chính là Hoa hậu chuyển giới Hương Giang. Năm 2010, Hương Giang lần đầu tiên xuất hiện ở cuộc thi Vietnam Idol với tên thật là Nguyễn Ngọc Hiếu, để rồi hai năm sau, nàng Hậu lại tiếp tục tham gia cuộc thi này với một diện mạo mới, một cái tên khác, một diện mạo khác.

Từ Nguyễn Ngọc Hiếu, cô đã trở thành Nguyễn Hương Giang - mỹ nhân đình đám của làng giải trí Việt.

Trong suốt những năm tháng hoạt động nghệ thuật, có không ít lần Hương Giang phải hứng chịu sự soi mói, kì thị của cộng đồng chỉ bởi cô đã dám đứng lên đi trên con đường tìm lại bản thân.

Danh hiệu Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế là sự đền đáp cho những cố gắng, nỗ lực bứt phá của Hương Giang.

Bằng sự bền bỉ, tài năng và vẻ đẹp sắc sảo của mình, năm 2018, may mắn đã mỉm cười với Hương Giang khi cô chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

Nhờ những thành tích mà cô đạt được trong sự nghiệp lẫn đời sống cá nhân, khán giả hoàn toàn quên đi một Ngọc Hiếu với hơn 20 năm sống trong vỏ bọc của người con trai.

Hai chữ "chuyển giới" gắn trước cái tên Hương Giang chưa bao giờ được nhắc đến một cách tự hào và hạnh phúc như thời điểm hiện tại.

Đào Bá Lộc

Là cái tên không còn quá xa lạ trong thị trường nhạc Việt, sau 8 năm Đào Bá Lộc khiến nhiều người ngỡ ngàng trước sự thay đổi chóng mặt, từ định hướng phát triển sự nghiệp đến phong cách thời trang, nhan sắc "bứt phá" ngoạn mục. Không khó hiểu khi ở thời điểm hiện tại, bên cạnh vai trò ca sĩ từ thuở vào nghề, Đào Bá Lộc đang rất thành công ở lĩnh vực Beauty Blogger.

Hậu công khai giới tính, Đào bá Lộc có sự thay đổi ngoạn mục về ngoại hình bản thân.

Bước ra từ chương trình “Giọng Hát Việt” 2012, Đào Bá Lộc gây ấn tượng với hình ảnh chàng thư sinh hiền lành, có phần rụt rè, nhút nhát. Sau cuộc thi, anh không ngừng thử sức qua nhiều phong cách khác nhau: Từ nữ tính, thanh lịch đến nam tính đến cool ngầu, cá tính.

Hậu công khai giới tính, Đào bá Lộc có sự thay đổi ngoạn mục về ngoại hình bản thân. Không ngần ngại thể hiện con người thật của bản thân trước mắt công chúng, Đào Bá Lộc của hiện tại nữ tính thấy rõ. Thậm chí, anh còn tự tin mặc váy, nhan sắc thăng hạng qua thời gian khiến nhiều người xuýt xoa.

Đào Bá Lộc khiến công chúng xuýt xoa vì nhan sắc quá đỗi ngọt ngào.

Thậm chí, trước màn lột xác khó tin của Đào Bá Lộc, nhiều người còn đặt nghi vấn ca sĩ đã tiêm hoocmon và phẫu thuật chuyển giới. Trước tin đồn này, giọng ca Thật Lòng từng lên tiếng phủ nhận: "Mị muốn nhắn rằng bản thân hoàn toàn không tiêm hoocmon để thay đổi dung mạo và giọng nói. Đồng thời cũng không hề có miếng cắt, cuốn, sụn, sứ gì cả.

Mị có một nhỏ em gái đang tuổi thành niên, nên Mị muốn chia sẻ điều này cho các em rằng cũng có những ngày Mị nhìn gương thấy bản thân khó coi vô cùng, các em không đơn độc đâu".

Lâm Khánh Chi

Bắt đầu sự nghiệp nghệ thuật từ năm 2000 với nghệ danh Lâm Chi Khanh, Lâm Khánh Chi khiến nhiều khán giả phải ngỡ ngàng khi tiến hành chuyển giới vào năm 2012, sau 6 năm lấp lửng với người hâm mộ về xu hướng tính dục thật của mình.

Những năm gần đây, khuôn mặt của Lâm Khánh Chi dần trở nên mềm mại hơn với các đường nét nữ tính và gout ăn mặc gợi cảm.

Những ngày đầu mới chuyển giới, Lâm Khánh Chi chịu đựng nhiều mất mát, tổn thương khi luôn phải nghe nhiều lời miệt thị, chê bai của khán giả. Tuy nhiên, những năm gần đây, khuôn mặt của Lâm Khánh Chi đã dần trở nên mềm mại hơn với các đường nét nữ tính và gout ăn mặc gợi cảm.

Sau khi thừa nhận là người đồng tính, Lâm Khánh Chi bây giờ cũng đã tìm được bến đỗ của đời mình, có một gia đình êm ấm với người chồng tâm lý hết mực. Cặp đôi khiến khán giả khâm phục khi quyết định sinh con từ phần tinh trùng mà cô đã lưu trữ trước khi chuyển giới. Thế nhưng, hạnh phúc không được bao lâu, Lâm Khánh Chi tuyên bố “đường ai nấy đi” với Phi Hùng khiến khán giả tiếc nuối.

Nam Anh

Trước Vũ Cát Tường, Nam Anh cũng vừa mới “come out” giới tính thật. Nam Anh chia sẻ là một người song tính, yêu cả nam lẫn nữ.

Từng ghi danh trong cuộc thi “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2021”, cô mong muốn góp tiếng nói, sức mạnh của người song tính và đại diện cho thế hệ "gen Y" dám nói lên suy nghĩ, đấu tranh, chinh phục thử thách.

Nam Anh chia sẻ là một người song tính, yêu cả nam lẫn nữ.

Khác với những trường hợp khác, Nam Anh gây tranh cãi khi cho rằng mình bị loại sớm là do bản thân là bisexual (người song tính). Cô đã nói đến điều này tại vòng phỏng vấn kín với ban tổ chức. "Tôi đã đoán được kết quả sau hôm phỏng vấn kín rồi. Tôi còn nghĩ mình không được vào top 16. Vì tôi nói tôi là bisexual. Và đó là lý do", Nam Anh chia sẻ với truyền thông.

Trước đó, Nam Anh cũng khiến công chúng không hài lòng vì đổ lỗi giọng “chua lè” trong phần thể hiện quan điểm cá nhân (Top 16) là do chiếc micro có vấn đề. Những ai theo dõi người đẹp thi đêm chung kết đều nhận thấy điểm yếu của Nam Anh là phần hùng biện không rõ ràng, kể cả bằng tiếng Việt hay tiếng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trước Vũ Cát Tường, nghệ sĩ Việt nào đã công khai là người đồng tính?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO