Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thăm vùng sạt lở Trà Leng

Tấn Thành - Chí Đại 12/01/2021 16:03

Khi đến tận nơi vùng sạt lở đất ở Trà Leng để thăm, chia sẻ mất mát thương đau với người dân, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban dân vận Trung ương đã nói: “Khi xảy ra những vụ sạt lở đất, không chỉ Quảng Nam mà cả nước đều bàng hoàng, đau đớn, nhất là sự cố sạt lở ở xã Trà Leng”.

Ngày 12/1, trong chuyến công tác tại miền Trung, Đoàn công tác Trung ương do bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban dân vận Trung ương làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau thương mất mát ở vùng đất sạt lở núi Trà Leng. Cùng đi với đoàn có, ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cùng các lãnh đạo Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Trưởng Ban dân vận Trung ương tặng quà cho bà con vùng sạt lở Trà Leng.

Tại nơi vùng sạt lở Trà Leng, bà Trương Thị Mai cho rằng, hơn 17 năm qua, kể từ ngày thành lập, huyện Nam Trà My đã có những bước phát triển rất tốt, chất lượng cuộc sống người dân ngày một nâng lên trong đó có xã Trà Leng. Nhưng vụ sạt lở đất xảy ra là quá đau thương.

“Khi xảy ra những vụ sạt lở đất, không chỉ Quảng Nam mà cả nước đều bàng hoàng, đau đớn, nhất là sự cố sạt lở ở xã Trà Leng. Đoàn công tác muốn chia sẻ với bà con những đau thương mất mát này, đồng thời mong muốn bà con sớm vượt qua để ổn định cuộc sống”- bà Mai nói.

Trưởng Ban dân vận Trung ương thăm hỏi, động viên người thân có người mất tích trong vụ sạt lở Trà Leng.

Cũng theo bà Trương Thị Mai, sau khi xảy ra sự cố sạt lở đất ở Trà Leng, Đảng, Nhà nước, Quân khu V, đặc biệt là Đảng ủy, hệ thống chính trị của huyện Nam Trà My, của xã Trà Leng đã bắt tay ngay vào giúp đỡ cho người dân. Hàng trăm, hàng ngàn người đã có mặt nơi sạt lở đất để nỗ lực giải quyết, khôi phục sớm ổn định cuộc sống cho người dân. Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, các cơ quan Trung ương cũng đã và đang nỗ lực để cuộc sống của người dân ổn định thêm một bước nữa.

Quang cảnh buổi làm việc tại BĐBP tỉnh Quảng Nam.

Bà Trương Thị Mai nói thêm, đến nay 13 người vẫn còn mất tích trong vụ sạt lở Trà Leng, nhà cửa, cây trồng, vật nuôi tất cả đều bị ảnh hưởng thật là đau đớn, xót xa. Điều đáng mừng là, cuộc sống cũng đã tạm sắp xếp, thầy trò đã đến trường trở lại, Trạm y tế hoạt động, nhiều cơ sở hạ tầng được khôi phục. Nhà ở, sản xuất của người dân được tập trung ưu tiên lớn nhất cùng giao thông, trường học, tương đối tạm ổn. Tuy nhiên, cuộc sống nơi đây vẫn còn rất ngổn ngang, do đó cần hơn nữa sự quan tâm, chia sẻ của Trung ương, chính quyền…

Bà Trương Thị Mai tặng quà cho gia đình chính sách ở xã Trà Leng.

“Tôi ghi nhận sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Nam Trà My của người dân nơi đây trong sự quyết tâm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống trong điều kiện khó khăn”- bà Mai nói.

Dịp này, Trưởng Ban dân vận Trung ương đã tặng quà cho 13 hộ dân có người thân mất tích và tử vong trong vụ sạt lở Trà Leng, mỗi hộ 5 triệu đồng và 7 gia đình sách, người có uy tín ở xã Trà Leng, mỗi người 3 triệu đồng; 60 hộ nghèo ở xã Trà Leng, mỗi hộ 2 triệu đồng. Cùng ngày, bà Trương Thị Mai, đã đến dự lễ khởi công xây dựng Công trình nhà sinh hoạt cộng đồng xã Trà Leng.

Trưởng Ban dân vận Trung ương dự lễ xây dựng Công trình nhà sinh hoạt cộng đồng xã Trà Leng.

Trước đó, chiều 11/1, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ tham gia giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai tại Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315, Quân khu 5) và Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam.

Tại những nơi đến thăm, bà Mai cho rằng, ngoài việc các đơn vị hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng đảng, vừa làm tốt nhiệm vụ phòng chống Covid-19 thì thời gian qua, hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ giúp đỡ nhân dân, đặc biệt là đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo trong xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững đã tô đậm thêm tình cảm, sự gắn bó sâu nặng giữa quân và dân cả nước. Tinh thần đó tiếp tục được thể hiện và tạo sự lan tỏa lớn, mang lại tình cảm ấm áp, tin cậy cho nhân dân qua các đợt mưa bão vừa qua.

Bà Trương Thị Mai chụp ảnh lưu niệm tại BĐBP tỉnh Quảng Nam.

Trưởng ban Dân vận Trung ương cũng mong muốn cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 143 (Sư đoàn 315, Quân khu 5) và Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, luôn đồng hành cùng nhân dân trên tất cả các mặt trận, xứng danh bộ đội Cụ Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thăm vùng sạt lở Trà Leng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO