Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm việc tại Nam Phi

PV 22/12/2016 18:18

Ngày 18-21/12, đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Ðảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình dẫn đầu đã thăm, làm việc tại Nam Phi.

TS Nguyễn Văn Bình tại buổi hội đàm với TS Zweli Mkhize, Trưởng ban Tài chính Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC).

Trong khuôn khổ chuyến thăm, ông Nguyễn Văn Bình đã hội đàm với TS Zweli Mkhize, Trưởng ban Tài chính Đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC); Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Tổng thư ký Đảng Cộng sản Nam phi Solly Mapaila.

Tại các buổi làm việc, phía Nam Phi trân trọng và đánh giá cao nền tảng mối quan hệ tốt đẹp, ủng hộ lẫn nhau trong hơn 60 năm qua và bày tỏ sự ngưỡng mộ tới nhân dân Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của Việt Nam.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình trong buổi làm việc với Đảng ANC đã bày tỏ ấn tượng với những thành tựu của Nam Phi dưới sự lãnh đạo của Đảng ANC và vui mừng trước những phát triển quan hệ hai Đảng, hai nước trong thời gian qua. Hai bên đã trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trên các lĩnh vực thương mại, đầu tư, nông nghiệp, giáo dục đào tạo...

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong buổi làm việc giữa Đoàn và Lãnh đạo Đảng Cộng sản Nam Phi, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Tổng thư ký Đảng Cộng sản Nam Phi Solly Mapaila cho rằng, hai Đảng có nhiều điểm chung và Đảng Cộng sản Nam Phi đã học hỏi được nhiều ở Việt Nam trong phong trào giải phóng dân tộc. Trong giai đoạn hiện nay, sự phát triển quan hệ giữa hai Đảng đang mở ra những triển vọng mới, hy vọng trong thời gian tới Đảng Cộng sản Nam Phi cử đoàn cấp cao sang Việt Nam.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cảm ơn những tình cảm mà Đảng Cộng sản Nam Phi đã dành cho Việt Nam từ trước đến nay, đồng thời, ông cũng chia sẻ một số những kết quả đạt được cũng như kinh nghiệm của Việt Nam trong công cuộc xóa đói, giảm tỷ lệ nghèo - vấn đề mà Đảng Cộng sản Nam Phi đang đặc biệt quan tâm.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình trân trọng mời lãnh đạo Đảng ANC và Lãnh đạo Đảng Cộng sản Nam Phi thăm Việt Nam trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã tới thăm hỏi, động viên các cán bộ, nhân viên và đông đảo bà con kiều bào tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, thăm và làm việc với Tập đoàn Paramount.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm việc tại Nam Phi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO