Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm và chúc Tết vợ chồng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ

Lam Hồng 31/12/2019 16:24

Ngày 31/12, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm và chúc Tết vợ chồng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang (ngụ tại phường phú Thọ, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm và chúc Tết vợ chồng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ

Ông Võ Văn Thưởng (bên phải) thăm và chúc Tết vợ chồng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang.

Cùng đi với ông Võ Văn Thưởng còn có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương và ông Lê Hữu Phước, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương.

Gửi lời chúc mừng sức khỏe vợ chồng nhạc sĩ và nhà thơ, ông Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn đánh giá cao những đóng góp to lớn về lao động nghệ thuật, lao động khoa học của nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang trong thời gian vừa qua đã miệt mài, kiên trì nghiên cứu, khảo sát, hệ thống lại và biên soạn những công trình rất có giá trị trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật để lại cho thế hệ mai sau.

Ông Võ Văn Thưởng cho rằng, đây cũng là điều rất quý giá trong việc thực hiện chủ trương của Đảng trong xây dựng phát triển văn hóa của Việt Nam về dân ca, những điệu vè, điệu lý. Ông Thưởng khẳng định, đây là một phần trong tâm hồn, trong nhân cách của người Việt Nam, giúp các thế hệ mai sau được nghiên cứu và sẽ rõ thêm.

Nhạc sĩ Lư Nhất Vũ (SN năm 1936 tại Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), nguyên Ủy viên Ban thư ký Hội nhạc sĩ Việt Nam khóa III, nguyên Phó tổng thư ký hội âm nhạc TP HCM; nguyên Phân viện trưởng Phân viện Âm nhạc tại TP HCM. Hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, nhạc sĩ Lư Nhất Vũ có nhiều tác phẩm tiêu biểu, như: Chiều trên bản Mèo, Hàng em mang tới chiến hào, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Bài ca đất phương Nam,…. Nhạc sĩ đã có nhiều công trình nghiên cứu về dân ca Nam bộ đã xuất bản.

Nhà thơ Lê Giang (89 tuổi, vợ nhạc sĩ Lư Nhất Vũ), sinh ra tại Cà Mau. Trong kháng chiến bà theo học ngành y nhưng sau đó theo nguyện vọng bà được Trung ương Cục miền Nam chuyển công tác từ ngành y sang văn học nghệ thuật. Bà là hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, hội viên Hội Nhà văn TP HCM, hội viên Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam. Nhà thơ Lê Giang đã làm nhiều tập thơ, viết văn, viết kịch bản phim, nghiên cứu, làm ra nhiều tập sách khảo cứu.

Vợ chồng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ và nhà thơ Lê Giang đã đi nhiều tỉnh, thành từ miền Nam đến miềm Bắc để tìm những âm điệu dân ca còn lưu lạc, tập hợp, sưu tầm, biên soạn làm nên những công trình nghiên cứu âm nhạc có giá trị góp phần tôn vinh văn hóa nước nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương thăm và chúc Tết vợ chồng nhạc sĩ Lư Nhất Vũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO