Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

PV 14/07/2022 16:29

Nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội là mục tiêu mà Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên hướng tới.

Thạc sĩ Nguyễn Thái Bình, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên chia sẻ “Những năm qua nhận thức của xã hội về giáo dục nghề nghiệp đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Với hệ thống các ngành nghề đa dạng, không kén tuyển sinh đầu vào, học phí thấp và cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp là những lợi thế mà các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đem lại cho người học.

Thay vì tiếp tục theo học tại các trường THPT công lập hay học thẳng lên Đại học, nhiều học sinh đã sớm định hướng nghề nghiệp cho mình bằng việc lựa chọn trường Trung cấp hoặc Cao đẳng”.

Sinh viên ngành Công nghệ ô tô trong buổi học thực hành tại trường.

Nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội là mục tiêu mà Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên hướng tới. Nhà trường luôn chú trọng tuyển chọn đội ngũ cán bộ giảng viên giỏi, có kinh nghiệm thực hiện tốt chuyên môn, thân thiện, gần gũi với học viên. Đồng thời không ngừng đổi mới nội dung chương trình đào tạo theo hướng “Thực học - Thực hành - Thực nghiệp”, phát triển khả năng làm việc độc lập, sáng tạo, khả năng phân tích, nghiên cứu; đào tạo kỹ năng mềm; đẩy mạnh các hoạt động trải nghiệm phát triển tư duy, năng lực thực hành của sinh viên…

Các chuyên ngành học đều được nhà trường đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ tốt công tác giảng dạy. Đặc biệt, hàng năm nhà trường phối hợp cùng doanh nghiệp trong thực hành, thực tập cuối khóa tại cơ sở; ký kết hợp tác với các doanh nghiệp để giới thiệu việc làm phù hợp cho sinh viên.

Nhờ đó, mỗi năm nhà trường đào tạo khoảng 500 học sinh, sinh viên và có khoảng 95% em tốt nghiệp ra trường đều có việc làm ổn định, được đơn vị sử dụng lao động đánh giá cao.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp sử dụng lao động.

Năm học 2022 - 2023, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên tổ chức xét tuyển và đào tạo các ngành nghề trình độ Trung cấp và Cao đẳng gắn với nhu cầu xã hội như Công nghệ ô tô, Công nghệ thông tin, Hướng dẫn du lịch, Chăn nuôi – Thú y, Tiếng Anh, Dược, Điều dưỡng, Y sỹ đa khoa, Quản trị văn phòng, Quản lý và kinh doanh du lịch. Ngoài ra, Nhà trường còn tổ chức đào tạo và sát hạch lái xe ô tô các hạng B, C với quy mô gần 3.500 học viên mỗi năm.

Với bề dày lịch sử 12 năm xây dựng và phát triển, Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên ngày càng khẳng định vai trò, vị thế và uy tín của mình trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng Bách khoa Tây Nguyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO