Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc: Cho thuê trụ sở có đúng quy định?

Trần Hải 18/08/2022 09:46

Quyền Hiệu trưởng Nguyễn Minh Cường cho rằng mọi vấn đề liên quan đến việc cho thuê trụ sở, sử dụng tài chính do nguyên Hiệu trưởng Nguyễn Văn Minh thực hiện, nắm giữ nên bản thân không biết rõ.

Trụ sở Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Tây Bắc.

Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc (trụ sở tại Phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được biết đến với nhiệm vụ đào tạo cán bộ ở bậc cao đẳng, trung học và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ quản lý thuộc các chuyên ngành: Âm nhạc, Thanh nhạc, Mỹ thuật, Múa, Văn hóa quần chúng, đồng thời là trung tâm nghiên cứu ứng dụng khoa học thuộc lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của các tỉnh miền núi phía Bắc (bao gồm các tỉnh: Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên và các huyện miền núi của các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Vĩnh Phúc...).

Theo ông Nguyễn Minh Cường - Quyền Hiệu trưởng trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc, việc tuyển sinh của nhà trường trong những năm gần đây gặp nhiều khó khăn và luôn cố gắng tuyển sinh để đáp ứng đủ chỉ tiêu. Học sinh, sinh viên theo học trong trường chủ yếu là con em người đồng bào dân tộc thiểu số và được thụ hưởng những chi phí về ăn ở, sinh hoạt và đào tạo theo chế độ đãi ngộ của nhà nước. Khuôn viên trường có diện tích rộng khoảng 3,5ha với đầy đủ các khối nhà chức năng phục vụ cho hoạt động đào tạo, khu giảng đường có thể đáp ứng giảng dạy lên tới 1.200 học sinh, sinh viên.

Liên quan đến việc Hợp đồng cho thuê trụ sở của trường, ông Cường cho biết, do ông Nguyễn Văn Minh (nguyên Hiệu trưởng) ký và nắm giữ. Ông Minh về hưu và hiện đang đi nước ngoài nên Hợp đồng cho thuê đang được ông Minh nắm giữ, mọi vấn đề liên quan đối với việc cho thuê địa điểm như: Có được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chấp thuận, các điều khoản trong hợp đồng và các hoạt động sử dụng tài chính từ việc cho thuê đó như thế nào ông Cường không biết được chính xác.

Theo ông Cường, nhiều đơn vị khác hỏi thuê trụ sở của trường nhưng ông không đồng ý bởi việc sử dụng tài sản công phải đáp ứng nhiều điều kiện. Trường đang xây dựng đề án gửi Bộ và phải được Bộ chấp thuận, đáp ứng được những quy định mới có thể cho thuê được. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang chỉ đạo rà soát tất cả các trường trực thuộc, phải làm đề án mà được chấp thuận thì mới được cho thuê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc: Cho thuê trụ sở có đúng quy định?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO