Trường Đại học Hòa Bình với công tác tuyển sinh năm 2022

PV 20/06/2022 10:00

Trường Đại học Hòa Bình được thành lập theo Quyết định số 244/QĐ -TTg ngày 28/02/2008 của Thủ tướng Chính phủ (Trụ sở chính tại phố Bùi Xuân Phái, KĐT Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Sau 13 năm thành lập Trường Đại học Hòa Bình đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh.

Với phương pháp đào tạo "Lấy sinh viên làm trung tâm, tự học và nghiên cứu làm nền tảng", nhà trường đã và đang đào tạo sinh viên thành những kỹ sư, cử nhân năng động, sáng tạo, hội tụ đầy đủ kiến thức cùng kỹ năng nghề nghiệp, có năng lực đối mặt với những thách thức nảy sinh trong xã hội, hòa nhập với cộng đồng, có ý chí vươn lên thực hiện ước mơ hoài bão và khát vọng của chính mình.

Trường thành lập với mục đích đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trong các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Mỹ thuật, Tài chính - Ngân hàng, Kinh tế, Quản trị kinh doanh, các ngành dịch vụ và chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu xã hội.

Khoa Mỹ thuật Công nghiệp - Kiến trúc tại Đại học Hòa Bình.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường là các Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ,… có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, nhiều kinh nghiệm thực tiễn và luôn tận tình với sự nghiệp giáo dục.

Trường Đại học Hòa Bình hiện có 12 khoa và quản lý 23 ngành đào tạo:

+ Khoa Du lịch

+ Khoa Mỹ thuật Công nghiệp - Kiến trúc

+ Khoa Tài Chính - Ngân Hàng - Kế Toán

+ Khoa Dược

+ Khoa Y học cổ truyền

+ Khoa Điều dưỡng

+ Khoa Luật

+ Khoa Quản trị kinh doanh

+ Khoa Quản lý kinh tế và Xã hội

+ Khoa Ngoại ngữ

+ Khoa Công nghệ thông tin - Điện tử viễn thông

+ Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, Thạc sĩ Dương Văn Bá - Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Truyền thông nhà trường cho biết, trong bối cảnh đổi mới giáo dục và đa dạng các phương thức tuyển sinh, năm 2022, Trường Đại học Hòa Bình tuyển sinh theo 5 phương thức với 1.250 chỉ tiêu thuộc 18 ngành đào tạo trong 6 khối: khối Kinh doanh, quản lý và pháp luật; khối Công nghệ thông tin - Kiến trúc và Xây dựng; khối Kỹ thuật ứng dụng, khối Ngôn ngữ văn học và Văn hóa nước ngoài; khối Báo chí và truyền thông; khối Sức khỏe.

Khoa Tài chính Ngân hàng Kế toán chưa bao giờ hết HOT với nền kinh tế đang phát triển của nước ta.

Về phương thức tuyển sinh

Phương thức 1: Xét tuyển sử dụng kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo phương thức này sẽ được công bố sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Phương thức 2: Xét tuyển sử dụng kết quả học tập THPT (học bạ). Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào như sau: Tổng điểm trung bình cộng hai học kỳ lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 của ba môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 15 điểm trở lên; tổng điểm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 15,0 điểm trở lên; điểm trung bình cộng năm lớp 12 đạt 5,0 trở lên.

Phương thức 3: Xét tuyển kết quả học tập THPT (học bạ) kết hợp thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Hòa Bình tổ chức cho các ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phương thức 4: Xét tuyển sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực năm 2022 của các trường đại học. Nhà trường sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng sau khi có kết quả của các trường đại học tổ chức thi đánh giá năng lực năm 2022.

Phương thức 5: Xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2022.

Ông Bá cho biết, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào có thể được điều chỉnh tại thời điểm xét tuyển để phù hợp với tình hình tuyển sinh thực tế và đảm bảo chất lượng tuyển sinh đầu vào của nhà trường.

Thí sinh được quyền đăng ký xét tuyển vào tất cả các ngành (trừ ngành thi năng khiếu), nếu đáp ứng quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số lượng nguyện vọng và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp.

Về tiêu chí xét tuyển, dựa vào điểm xét tuyển (ĐXT) được xác định như sau: ĐXT = TĐ1 + ĐƯT

Trong đó, TĐ1 là tổng điểm các bài thi/môn thi của tổ hợp dùng để xét tuyển; ĐƯT là điểm ưu tiên khu vực và đối tượng được quy định trong Quy chế tuyển sinh hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, xét tuyển chung cho các ngành theo ĐXT của thí sinh từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Trường hợp xét tuyển vẫn còn chỉ tiêu, nhà trường tổ chức xét tuyển đợt tiếp theo theo quy định.

Ngành đào tạo và tổ hợp xét tuyển như sau:

Chính sách ưu tiên:

1. Nhà trường thực hiện chính sách ưu tiên theo đối tượng (người dân tộc thiểu số, con người có công với cách mạng), khu vực (vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn) theo quy định của Nhà nước.

2. Miễn 100% học phí năm thứ nhất cho sinh viên đạt giải Quốc gia.

3. Giảm 50% học phí năm thứ nhất đối với sinh viên được tuyển thẳng.

4. Miễn ký túc xá 1 học kỳ đối với sinh viên thuộc gia đình chính sách, dân tộc thiểu số, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ưu tiên ở ký túc xá với giá 215000 đồng/tháng.

5. Thưởng 05 triệu đồng khấu trừ vào học phí cho sinh viên có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế (IELTS 5.0, TOEIC500 trở lên hoặc tương đương).

6. Hỗ trợ thủ tục vay vốn ngân hàng phục vụ cho việc học tập.

7. Cấp học bổng của doanh nghiệp, khuyến học theo từng học kỳ cho sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện.

8. Được học trong môi trường doanh nghiệp, được tạo cơ hội việc làm cho sinh viên ngay trong quá trình học tập tại Trường, sau khi tốt nghiệp được làm việc trong các doanh nghiệp có thu nhập cao, có cơ hội thăng tiến bằng hợp đồng đào tạo của nhà trường.

Thời gian nộp hồ sơ:

Phương thức 1 và phương thức 4: Dự kiến đợt 1 trước 30/8, đợt 2 trước 30/10, đợt 3 trước 30/12 (thời gian xét tuyển có thể thay đổi theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

Phương thức 2 và phương thức 5: Dự kiến, đợt 1 từ 1/6 đến 30/6, đợt 2 từ 1/7 đến 20/8, đợt 3 từ 1/9 đến 30/10, đợt 4 từ 1/11 đến 30/12.

Phương thức 3: Dự kiến đợt 1 trước 30/9; đợt 2 trước 30/11 tùy theo chỉ tiêu của nhóm ngành sức khỏe.

Dự kiến thời gian thi đánh giá năng lực nhóm ngành sức khỏe của Trường Đại học Hòa Bình: đợt 1 trước 30/9, đợt 2 trước 30/11.

Địa điểm tư vấn và nhận hồ sơ:

Trường Đại học Hòa Bình - Số 8 phố Bùi Xuân Phái, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Điện thoại: 0247 1099 669 - 0981 969 288.

Văn phòng đại diện tại Thanh Hóa - Trường Đại học Hòa Bình, Số 4 Nguyễn Tạo, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa. Điện thoại: 0237 375 7680 - 0911 984 422

(**) Xem chi tiết tại Đề án tuyển sinh năm 2022 trên Website của trường: http://daihochoabinh.edu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Hòa Bình với công tác tuyển sinh năm 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO