Trường ‘làng’ bất ngờ có 1 thủ khoa toàn quốc, 2 thủ khoa cấp tỉnh

Đình Minh 25/07/2022 19:34

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trường THPT Yên Khánh A (huyện Yên Khánh, Ninh Bình) có 1 thí sinh dự thi đạt số điểm 6 môn là 56,85, trở thành thủ khoa toàn quốc. Đồng thời, trường này cũng có 2 học sinh là thủ khoa cấp tỉnh với số điểm 29,55 khối A, 29,15 khối A01.

Trường THPT Yên Khánh A, thuộc Sở GD&ĐT Ninh Bình được thành lập tháng 8/1965. Qua 50 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã có hơn 17.000 học sinh tốt nghiệp THPT.

Đây là một trong những ngôi trường 'làng' có thành tích thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trong tóp đầu trên cả nước.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vừa qua, nhà trường có 35 lượt học sinh đạt tổng điểm 3 môn thuộc các khối thi truyền thống từ 27,0 trở lên. Trong đó, có 3 học sinh đạt tổng điểm 3 môn trên 29, có 9 học sinh đạt tổng điểm 3 môn từ 28 trở lên.

Phạm Văn Linh, thủ khoa 6 môn toàn quốc với số điểm 56, 85.

Đặc biệt, bạn Phạm Văn Linh – Lớp 12M có tổng điểm các môn thi cao nhất toàn quốc (56,85 điểm), trở thành thủ khoa trong kỳ thi năm nay. Bạn Vũ Mạnh Cường – Lớp 12A là thủ khoa khối A tỉnh Ninh Bình (29,55 điểm), cao nhất tỉnh theo 5 khối thi Đại học truyền thống; đứng thứ 3 toàn quốc khối A. Bạn Nguyễn Việt Long – Lớp 12G là thủ khoa khối A01 tỉnh Ninh Bình (29,15 điểm).

Vũ Mạnh Cường, thủ khoa khối A tỉnh Ninh Bình.

Đươc biết, vào năm lớp 12, em Linh đạt giải nhì học sinh giỏi (HSG) cấp tỉnh môn Tiếng Anh, em Cường đạt giải nhất cấp tỉnh môn Hóa, em Long đạt giải nhất cấp tỉnh môn Lý.

Nguyễn Việt Long, thủ khoa khối A01 tỉnh Ninh Bình.

Thầy Mai Văn Trường, phó Hiệu trưởng trường THPT Yên Khánh A cho biết: Đây là lần đầu tiên, trường có thành tích thi tốt nghiệp THPT cao như vậy. “Theo chia sẻ từ 3 thủ khoa thì các em chỉ học tại trường chứ không học thêm bên ngoài. Với em Linh, em đang mang về vinh dự cho trường khi lần đầu tiên chúng tôi có thủ khoa toàn quốc”, thầy Trường nói.

Theo thầy Trường, phương pháp giảng dạy và đào tạo của nhà trường là hướng mọi sự chú ý về phía học sinh. “Khi phát hiện những học sinh có tố chất, chúng tôi sẽ trau dồi, bồi dưỡng, thành lập các tổ, nhóm để hỗ trợ các em về chuyên môn. Ở trường Yên Khánh A, có rất nhiều thầy cô được các trường đại học giữ lại để giảng dạy sau tốt nghiệp, tuy nhiên, nhiều người đã từ chối, quay về với trường làng để đào tạo con em địa phương. Nhờ đó mà chất lượng giảng dạy tại đây khá tốt so với mặt bằng chung của tỉnh, năm nào cũng có thí sinh dự và đạt giải cấp tỉnh các môn khoa học tự nhiên”, thầy Trường tự hào chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường ‘làng’ bất ngờ có 1 thủ khoa toàn quốc, 2 thủ khoa cấp tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO