Trưởng Phòng TNMT huyện Yên Dũng “chây ỳ” thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND Huyện

Đức Sơn 21/04/2021 08:08

Mặc dù lãnh đạo Huyện đôn đốc nhiều lần việc Báo cáo kết quả kiểm tra hoạt động khai thác, vận chuyển đất và việc chấp hành nghĩa vụ tài chính của các doanh nghiệp khai thác mỏ đất trên địa bàn, nhưng Phòng TNMT huyện Yên Dũng đã phớt lờ “chây ỳ” việc báo cáo.

Ông Nguyễn Văn Thưởng- Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng vừa ban hành văn bản nhắc nhở lần 2, yêu cầu Phòng TNMT nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc không kịp thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND huyện.

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng ban hành các Thông báo: số 224/TB-UBND ngày 25/12/2020 về kết luận của ông Nguyễn Văn Thưởng - Phó Chủ tịch UBND huyện tại buổi làm việc kiểm tra tình hình hoạt động khai thác, vận chuyển đất và việc chấp hành nghĩa vụ tài chính của Công ty TNHH Quốc Kỳ và Công ty TNHH một thành viên thương mại Bá Thiết (ngày 24/12/2020); Số 02/TB-UBND ngày 07/01/2021 về kết luận của ông Nguyễn Văn Thưởng - Phó Chủ tịch UBND huyện tại buổi làm việc kiểm tra tình hình hoạt động khai thác, vận chuyển đất và việc chấp hành nghĩa vụ tài chính của Công ty cổ phần Đại Tỉnh (ngày 07/01/2021).

Trong đó giao Phòng TNMT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và UBND các xã, thị trấn liên quan tổ chức kiểm tra, đo đạc khối lượng đất các doanh nghiệp đã khai thác từ ngày được cấp phép đến hết ngày 31/12/2020 theo giấy phép đã được UBND tỉnh cấp. Tham mưu xử lý theo quy định nếu doanh nghiệp khai thác vượt ra ngoài phạm vi khu vực khai thác đã được cấp phép.

Theo ông Nguyễn Văn Thưởng- Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng cho biết, mặc dù đôn đốc nhiều lần, tuy nhiên đến này 05/4/2021 Phòng TNMT mới gửi báo cáo. Thường trực UBND huyện yêu cầu Trưởng phòng TNMT nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc không kịp thời thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND huyện.

Lãnh đạo huyện Yên Dũng yêu cầu các văn bản liên quan đến lĩnh vực môi trường- khoáng sản, yêu cầu Trưởng phòng TNMT thực hiện báo cáo và tham mưu kịp thời, đồng thời ký trực tiếp văn bản. Nếu để tình trạng tái phạm lần 3, Thường trực UBND huyện sẽ xem xét, báo cáo Thường trực Huyện ủy và đề nghị Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xem xét, đánh giá, luân chuyển, điều động cán bộ.

Theo Báo cáo kết quả kiểm tra tình hình khai thác, vận chuyển đất và thực hiện nghĩa vụ tài chính thể hiện, đối với mỏ đất của Phòng TNMT huyện Yên Dũng thể hiện, đối với Công ty TNHH MTV thương mại Bá Thiết (xã Nội Hoàng), sau khi kiểm tra lại có một số vị trí có cốt thấp hơn bản đồ hiện trạng nên các thành phần có ý kiến là khối lượng đất đã khai thác, vận chuyển đi lớn hơn khối lượng đất theo báo cáo của công ty (báo cáo số 18/BC-BT ngày 17/12/2020: đã khai thác, vận chuyển đi 63.000m3), có đánh giá sơ bộ khối lượng tăng thêm khoảng 33.000 m3.

Tại buổi làm việc, Giám đốc công ty là ông Dương Bá Thiết có lý giải nguyên nhân tăng thêm (33.000m3) chính là sản lượng công ty đã khai thác từ ngày 17/12/2020 đến nay và xin cam kết sẽ kê khai và nộp đầy đủ nghĩa vụ tài chính xong trong quý 1/2021.

Đối với mỏ đất của Công ty TNHH Quốc Kỳ tại núi Rùa (Tổ dân phố 6, thị trấn Nham Biền), Công ty đã ký quỹ bảo vệ môi trường lần đầu với số tiền là 161.560.000 đồng. Công ty tổ chức rửa xe ô tô trước khi tham gia giao thông và phun nước dập bụi trên tuyến đường qua khu dân cư, gia cố, sửa chữa các đoạn đường bị hỏng do xe vận chuyển đất đi qua.

Mặc dù Công ty TNHH Quốc Kỳ chưa lắp đặt trạm cân tại vị trí ra vào mỏ là chưa thực hiện đúng quy định nhưng báo cáo của Phòng TNMT tuyệt nhiên không nhắc đến điều này. Đối với dự án xây dựng trường bắn của Trường Quân sự Quân đoàn 2, theo Phòng TNMT báo cáo, Phòng đã liên hệ, đôn đốc nhiều lần (bằng điện thoại) nhưng các đơn vị chưa gửi báo cáo kết quả thực hiện về phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng Phòng TNMT huyện Yên Dũng “chây ỳ” thực hiện chỉ đạo của Thường trực UBND Huyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO