Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho cô gái dân tộc Bru Vân Kiều

Quảng Nghĩa 09/07/2020 21:25

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho cô gái dân tộc Bru Vân Kiều không may bị tử vong khi cứu một em nhỏ khỏi đuối nước.

Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho cô gái dân tộc Bru Vân Kiều.

Ngày 9/7, thừa ủy quyền của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã đến thăm hỏi, động viên truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho một cô gái dân tộc Bru Vân Kiều không may tử vong khi cứu một em nhỏ khỏi đuối nước.

Trước đó, vào ngày 11/5, chị Hồ Thị Thoan (23 tuổi, người dân tộc Bru Vân Kiều, trú tại bản Khe Khế, xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) cùng 4 em nhỏ trong bản đi xúc cá trên suối Khe Ma (một nhánh sông Kiến Giang). Trong lúc xúc cá, cháu Hồ Thị H. (12 tuổi) không may bị nước cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu, Thoan lập tức lao ra dòng nước cứu người nhưng khi đưa được H vào bờ, Thoan kiệt sức nên bị đuối nước và tử vong.

Đến thăm, động viên gia đình cô gái dân tộc Bru Vân Kiều, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Quảng Bình Lê Thị Ngọc Hà khẳng định, việc chị Thoan quên mình cứu người bị nạn là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm, sống có trách nhiệm đối với xã hội. Đồng thời, kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên địa phương trong thời gian tới quan tâm, giúp đỡ gia đình chị Thoan.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã xảy ra 15 vụ đuối nước khiến 16 người tử vong, trong đó có 11 trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu là do các em không biết bơi và thiếu kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước. Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình đã phát động phong trào “Toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước” ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho cô gái dân tộc Bru Vân Kiều

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO