Truyền thông quốc tế nói gì trong ngày bóng đá Việt Nam trở lại?

Theo Vietnamplus 24/05/2020 10:18

Trận Nam Định-Hoàng Anh Gia Lai ở Cúp Quốc gia không chỉ nhận sự được quan tâm của người hâm mộ nước nhà mà còn gây chú ý tới dư luận bóng đá quốc tế.

Truyền thông quốc tế nói gì trong ngày bóng đá Việt Nam trở lại?

Báo Thổ Nhĩ Kỳ viết về bóng đá Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình).

Sau thời gian tạm hoãn vì dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam đã chính thức trở lại bằng cuộc chạm trán giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia.

Trận đấu này không chỉ nhận sự quan tâm của người hâm mộ nước nhà mà còn gây chú ý tới dư luận bóng đá quốc tế từ trước khi bóng lăn bởi đây là trận đấu hiếm hoi khán giả được vào sân trong mùa dịch bệnh hoành hành khắp thế giới.

Ở trận đấu này, khoảng hơn 10.000 cổ động viên tới sân Thiên Trường để cổ vũ cho cả hai đội bóng.

Chứng kiến những gì đã diễn ra tại Thiên Trường, trang Futbol Arena của Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng tải bài viết kèm hình ảnh về các cổ động viên bên ngoài sân trước giờ bóng lăn.

Trong bài viết với tiêu đề “Trận đấu với 15 nghìn khán giả theo dõi trận đấu giữa bóng ma Covid-19," tác giả viết: "Trong khi nhiều giải đấu đã phải tạm dừng vì Covid-19 hay phải diễn ra trên sân không khán giả như ở Đức, 15 nghìn cổ động viên đã được đến sân theo dõi trận đấu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai tại Việt Nam, quốc gia trước đó đã tạm dừng các hoạt động bóng đá trong 3 tháng."

Trang Futbol Arena cũng đăng tải thông tin: "Cho đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 324 trường hợp nhiễm virus corona, nhưng không có ca nào tử vong."

Truyền thông quốc tế nói gì trong ngày bóng đá Việt Nam trở lại? - 1

Cổ động viên trên khán đài sân Thiên Trường. (Ảnh: Vietnam+).

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản Thái Lan mô tả, các khán đài trên sân Thiên Trường vô cùng sôi động với sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 10 nghìn khán giả, tất cả đều đã được kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào sân.

"Tình hình của Việt Nam đã được cải thiện đáng kể sau khi ghi nhận 324 ca nhiễm, gồm 267 ca hồi phục và chưa có trường hợp tử vong. Điều này đã giúp bóng đá Việt Nam trở lại với lượt trận đầu tiên của Cúp quốc gia."

Trở lại với trận đấu tại Thiên Trường, Nam Định đã nhập cuộc tốt hơn, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn và đã giành chiến thắng 2-0 hoàn toàn xứng đáng để giành quyền đi tiếp.

Trong trận đấu này, Raphaelson và Mai Xuân Quyết đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho đội bóng thành Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truyền thông quốc tế nói gì trong ngày bóng đá Việt Nam trở lại?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO