Truyền thông thế giới khen ngợi đội tuyển Việt Nam

G.Bảo (Tổng hợp) 10/01/2023 20:21

Sau chiến thắng trước Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam được truyền thông quốc tế đánh giá cao sức mạnh.

Thầy trò ông Park đã lập nên nhiều kỷ lục tại AFF Cup 2022. Ảnh: VFF.

Tối 9/1, tuyển Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỷ số 2-0 ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, qua đó chính thức ghi danh vào trận chung kết với thành tích bất bại.

Với thành tích kể trên, tờ Thairath đặt câu hỏi: "Liệu tuyển Việt Nam sẽ có lần thứ 3 vô địch AFF Cup? Họ sở hữu 2 chỉ số thống kê ấn tượng trong hành trình giành vé vào chung kết".

"Tuyển Việt Nam đang thực sự 'nóng máy'. Họ có 14 bàn thắng vào lưới đối thủ nhưng chưa một lần nhận bàn thua. Điều này cho thấy đoàn quân của HLV Park mạnh trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Đây là cơ sở để tin rằng họ có cơ hội lớn giành chức vô địch" - tờ Thairath viết.

Cũng có những lời khen ngợi dành cho đội tuyển Việt Nam, tờ Siam Sport nhận định, độ tuyển Việt Nam “xứng đáng số một Đông Nam Á”. “Tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia nhẹ nhàng nhờ 2 bàn thắng của Tiến Linh. Họ sẵn sàng duy trì thành tích giữ sạch lưới” - tờ Siam Sport viết.

Đặc biệt, trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (The AFC) mô tả chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Indonesia với nội dung: "Bất chấp những tranh cãi nổ ra trước trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã chứng minh đẳng cấp của mình bằng bàn mở tỷ số sớm ở phút thứ 3 và ấn định chiến thắng chung cuộc ở phút 47 trong trận tiếp đón Indonesia ngay trên sân nhà Mỹ Đình.

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thể hiện nhãn quan kiến thiết nhạy bén trong khi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho thấy khả năng di chuyển, chọn vị trí và dứt điểm hiệu quả".

Trận đấu bán kết lượt về AFF Cup là trận đấu xuất sắc của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia. Ảnh: VFF.

The AFC còn bình luận rằng: "Tuyển Việt Nam xứng đáng giành vé vào chung kết AFF Cup 2022, giải đấu cuối cùng mà ông Park Hang Seo làm nhiệm vụ HLV trưởng của những chiến binh rồng vàng”.

Sau khi vào chung kết AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam đạt được nhiều cột mốc thống kê ấn tượng. Các học trò HLV Park ghi 14 bàn thắng, đang là đội có nhiều bàn nhất giải đấu, hơn Thái Lan một bàn.

Các học trò của HLV Park Hang Seo là đội duy nhất vẫn còn giữ sạch lưới ở AFF Cup 2022 cho tới thời điểm này. Đồng thời, tuyển Việt Nam cũng trở thành tập thể đầu tiên trong lịch sử giải đấu vào chung kết mà không nhận bàn thua nào.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 13/1, đội tuyển Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà. Sau đó 3 ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm khách trên sân của đội thắng trong cặp đấu giữa Thái Lan và Malaysia (trận bán kết lượt về diễn ra tối nay, 10/1).

[HLV Park Hang Seo: Chúng ta đã vượt qua cái 'dớp' 26 năm chưa thắng Indonesia ở AFF Cup]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truyền thông thế giới khen ngợi đội tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO