Từ 20/10 Hà Nội tiếp tục tổ chức thi sát hạch cấp GPLX

Lê Khánh 19/10/2021 06:28

Sở GTVT Hà Nội thống nhất đề nghị của các cơ sở đào tạo, Trung tâm sát hạch lái xe thực hiện tổ chức sát hạch cấp GPLX trên địa bàn Thành phố sau thời gian tạm dừng để phòng, chống dịch Covid-19...

Theo đó, các Trung tâm sát hạch phải xây dựng phương án phòng, chống dịch cho từng kỳ sát hạch, báo cáo Chính quyền địa phương, Hội đồng sát hạch, Tổ sát hạch. Phân công nhiệm vụ đảm bảo rõ người, rõ việc, có kiểm tra, giám sát trong tổ chức thực hiện phương án.

Tạo mã QR Code để phục vụ công tác quản lý thông tin người ra vào trung tâm, cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết. In từ 5 mã QR trở lên dán tại khu vực công trung tâm để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh thực hiện quét mã.

Bố trí đủ Phòng chờ, khu vực chờ sát hạch sắp xếp ghế ngồi, đánh dấu vị trí đảm bảo khoảng cách theo quy định (sử dụng tối đa không quá 50% công suất chỗ ngồi). Có 01 phòng cách ly y tế và nhân viên y tế của Trung tâm. Phối hợp cùng cơ sở đào tạo hướng dẫn thí sinh ngồi vào đúng vị trí như đã sắp xếp.

Từ ngày 20/10 tiếp tục tổ chức thi sát hạch cấp GPLX.

Bên cạch đó, tại khu vực cổng vào trung tâm sát hạch thực hiện kiểm tra đối chiếu danh sách thí sinh dự sát hạch (chỉ những người có tên trong danh sách dự sát hạch mới được vào trong trung tâm, người không có nhiệm vụ không được vào). Cử nhân viên, cán bộ y tế yêu cầu 100% thí sinh, nhân viên phục vụ kỳ sát hạch, hội đồng sát hạch, tổ sát hạch xếp hàng bảo đảm khoảng cách quy định để thực hiện quét mã QR Code, đo thân nhiệt, khai báo y tế.

Sở GTVT nhấn mạnh: “Các Trung tâm sát hạch lái xe, phối hợp với cơ sở y tế, chính quyền địa phương để triển khai công tác phòng chống dịch covid-19, đặc biệt khi phát hiện các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở. Chia các khung giờ thí sinh đến trung tâm sát hạch phù hợp với số chỗ ngồi đã được sắp xếp đảm bảo khoảng cách theo quy định. Chịu trách nhiệm toàn bộ nếu để xảy ra vi phạm về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các kỳ sát hạch để cấp GPLX được tổ chức tại Trung tâm”.

Đối với phòng quản lý phương tiện và người lái Căn cứ vào đề nghị của Cơ sở đào tạo, Trung tâm sát hạch lái xe, Phòng QLPT&NL kiểm tra hướng dẫn xác định cụ thể thời gian và đề xuất số lượng học viên trong mỗi kỳ sát hạch nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác phòng, chống dịch theo đúng quy định. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc kịp thời tổng hợp báo cáo Sở GTVT Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ 20/10 Hà Nội tiếp tục tổ chức thi sát hạch cấp GPLX

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO