Tự hào là người Mặt trận

Nguyễn Phượng 26/11/2022 14:21

Trong khuôn khổ Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2017-2022, bên lề hội nghị, PV Báo Đại Đoàn Kết đã ghi lại cảm xúc, suy nghĩ của các đại biểu khi về dự hội nghị để từ đó thấy được những cống hiến, sự vất vả hy sinh mà cán bộ Mặt trận cơ sở đang nỗ lực cống hiến để đưa các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận đi lên.

Bà Mạc Thị Lương, Trưởng ban Công tác Mặt trận bản Kiềng, xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An: Xúc động và tự hào được là người Mặt trận

Bà Mạc Thị Lương.
Bà Mạc Thị Lương.

Tôi đã có gần 20 năm gắn bó với công tác Mặt trận nhưng càng làm Mặt trận tôi lại càng thấy thích thú và yêu công việc của mình hơn. Chừng đó thời gian làm Mặt trận, tôi không nhớ hết những lần đến từng nhà dân để đi tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động cũng như kêu gọi bà con vận động, ủng hộ các loại quỹ mà Trung ương phát động.

Hôm nay, bản thân tôi cảm thấy rất vinh dự và xúc động khi được về dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiểu biểu toàn quốc. Cùng với niềm vinh dự đó, tôi cũng thấy trách nhiệm của mình cũng nặng nề hơn. Đó là phải tìm giải pháp, cách thức tuyên truyền hợp lý để các phong trào, các Cuộc vận động của Mặt trận được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Những hoạt động đó phải đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như đáp ứng được mong mỏi của bà con nhân dân hơn.

Bà Võ Thị Gió, Trưởng ban Công tác Mặt trận Tổ dân phố Thạch Bi 1, phố Phổ Thạch, Thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi: Làm Mặt trận là để giúp đỡ người khó khăn hơn mình

Bà Võ Thị Gió.
Bà Võ Thị Gió.

Được đi dự hội nghị biểu dương toàn quốc lần này bản thân tôi cảm thấy rất mừng và vinh dự. Tôi nghĩ rằng, cống hiến của tôi đối với xã hội, nhất là công tác Mặt trận trong thời gian qua là không uổng phí. Tôi nhận thấy bản thân mình được các cấp quan tâm, đền đáp công lao vì bao nhiêu năm qua mình đã lăn lộn với công tác Mặt trận.

Tôi cũng rất xúc động khi đây là lần đầu tiên được ra Thủ đô và được báo công lên Bác. Đến thăm các vị lãnh đạo Trung ương làm việc và công tác, tôi cảm thấy rất vui khi thấy nơi đây thật yên bình. Sau hội nghị biểu dương này, chắc chắn tôi sẽ học hỏi thêm được rất nhiều kinh nghiệm quý báu của các địa phương bạn, từ các tỉnh bạn để từ đó về áp dụng cho địa phương mình. Từ kinh nghiệm học hỏi được, tôi nghĩ rằng bản thân mình cũng sẽ có thêm cách thức tuyên truyền khác nhau để đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đến từng người dân và vận động người dân cùng thực hiện để làm cho xã hội ngày càng tốt hơn.

Ông Nguyễn Thành Phúc, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Gò Tranh, xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long: Sẽ tiếp tục cống hiến cho công tác Mặt trận

Ông Nguyễn Thành Phúc.
Ông Nguyễn Thành Phúc.

Lần đầu tiên được đi dự hội nghị biểu dương toàn quốc, thật sự là vinh dự lớn lao đối với bản thân tôi. Từ trước tới nay, tôi chỉ được nhìn thấy Lăng Bác qua phim ảnh, qua báo đài nhưng lần này được tận mắt chứng kiến, được nhìn thấy Bác, được báo công dâng Bác nên từ mấy hôm trước, tôi đã rất hồi hộp.

Hơn 7 năm gắn bó với công tác Mặt trận, có nhiều việc khá vất vả nhưng cũng có sự hãnh diện, phấn khởi riêng. Đó là khi tôi đi vận động thì bà con đã nghe và làm theo nên mọi kế hoạch mà địa phương đặt ra đều đạt và vượt so với dự kiến. Đó chính là nguồn động viên để tôi tiếp tục cống hiến cho công tác Mặt trận.

Sau khi kết thúc hội nghị biểu dương, trở về địa phương, tôi sẽ tiếp tục cống hiến để công tác Mặt trận sẽ đạt được kết quả tốt đẹp hơn, cùng với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh chính trị, phát triển kinh tế xã hội, từ đó góp phần xây dựng vững chắc khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tự hào là người Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO