Từ hôm nay, sim bị khóa thuê bao 2 chiều phải làm gì?

PV 15/04/2023 08:14

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Cục phó Cục Viễn thông, tính đến hôm nay (15/4), các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa cả hai chiều.

Chiều 14/4, Cục Viễn thông cho hay tính đến ngày 13/4 vẫn còn hơn 1,2 triệu SIM đã bị khóa một chiều chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân. Trong khi đó, 473.000 thuê bao bị khóa một chiều từ ngày 31/3 nhưng đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, đạt 28,3% tổng số thuê bao bị khóa. Số này đã được phục hồi sử dụng bình thường.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Cục phó Cục Viễn thông, tính đến hôm nay (15/4), các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa cả hai chiều. Đến ngày 15/5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao này sẽ bị nhà mạng thu hồi số. Với tiến độ đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân như hiện tại thì đến chiều nay, có khoảng 1,1 - 1,2 triệu sim sẽ bị khóa hai chiều theo quy định.

Sau khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app và trên website hoặc đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin.

Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.

Để tiếp tục xử lý triệt để tình trạng SIM rác, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tiến hành thanh tra, kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao di động. Theo đó, bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký công văn đề nghị các tỉnh, thành và các Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ nay đến ngày 5/6.

Đánh giá đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết đã được các nhà mạng thực hiện nghiêm túc và được đông đảo người dân, giới truyền thông hưởng ứng để chung tay dẹp vấn nạn SIM rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

Ngăn chặn xử lý 3.502 trang web lừa đảo trực tuyến

Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường công tác hậu kiểm, thường xuyên rà quét thông tin trên mạng, đặc biệt là trò chơi điện tử trên mạng, các mạng xã hội xuyên biên giới như Facebook, TikTok, Instagram, YouTube...

Bộ sẽ xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm không chỉ đối với các hành vi sai trái, cung cấp thông tin xấu độc, vi phạm pháp luật, chống phá Đảng, Nhà nước, mà còn xử lý các vi phạm về thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín, danh dự của tổ chức, cá nhân gây tác động xấu tới dư luận.

Các đơn vị chức năng của bộ cũng đã chủ động tổng hợp những luồng thông tin vi phạm trên các nền tảng mạng xã hội để đấu tranh với các nền tảng cung cấp thông tin xuyên biên giới yêu cầu gỡ bỏ.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã vận hành Trung tâm xử lý tin giả tại tên miền www.tingia.gov.vn, trung bình hằng tháng trung tâm tiếp nhận và xử lý hơn 400 phản ánh về tin giả của người dân. Qua đó, thực hiện xác minh và công bố các thông tin giả, tin sai sự thật và tin xác thực, tránh gây hoang mang dư luận trong nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Từ hôm nay, sim bị khóa thuê bao 2 chiều phải làm gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO